Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

THỢ NAIL BỊ DỊ ỨNG SƠN GEL PHẢI KHẮC PHỤC NHƯ THẾ NÀO?

19-08-2022

Khi làm nghề Nail, thợ Nail luôn phải đối diện với nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, mà chúng ta hay gọi là “bệnh nghề nghiệp”. Trong đó tình trạng dị ứng sơn gel là một trong những vấn đề thường gặp và gây cản trở công việc của thợ Nail. Thậm chí có nhiều người dị ứng nặng đến phải bỏ nghề cả một thời gian. Khách hàng và cả thợ Nail bị dị ứng sơn gel phải khắc phục như thế nào?

NGUYÊN NHÂN GÂY NÊN DỊ ỨNG SƠN GEL

Sơn Gel và những sản phẩm hỗ trợ sơn gel như nước rửa móng, sơn lót… đều có chứa nhiều hóa chất gây nên tình trạng dị ứng.

Thành phần của sơn gel có thể gây dị ứng đều là các chất như Toluene, formaldehyde, nhựa, các hợp chất là Acrylate, Isobornyl Methacrylate, và một số hóa chất khác.

Mặc dù Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấm và cảnh báo về phản ứng dị ứng của các chất Acrylate trên móng và da. Tuy nhiên những dòng sơn gel bình dân, kém chất lượng vẫn còn tồn tại những chất này.

Bản thân người thợ Nail bị dị ứng sơn gel dù không trực tiếp sơn lên móng tay của mình, nhưng trong quá trình sơn cho khách, tiếp xúc lâu ngày với hóa chất nghề Nail cũng là tác nhân gây dị ứng. Đôi lúc bản thân sơn gel không có chất kích ứng, nhưng khi tiếp xúc với các loại sơn khác hay UV từ máy hơ có thể sinh ra các chất gây dị ứng.

Ngoài nguyên nhân dị ứng sơn gel do nước sơn không an toàn, dị ứng sơn gel có thể là do cơ địa nhạy cảm, dễ dị ứng khi tiếp xúc với hóa chất liên tục và thường xuyên trong nhiều ngày.

NHỮNG TRIỆU CHỨNG CHO THẤY THỢ NAIL BỊ DỊ ỨNG SƠN GEL

Có thể nói thợ Nail bị dị ứng sơn gel vô cùng khó chịu và khổ sở, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà công việc còn bị gián đoạn. Thậm chí có nhiều thợ Nail dị ứng nặng đến mức không thể làm nghề, ngưng làm thì hết nhưng bắt đầu dùng sơn gel là tái lại ngay.

Biểu hiện cho thấy bạn đã dị ứng sơn gel gồm có:

- Vùng da quanh móng tay đỏ lên, ngứa ngáy

- Da bắt đầu bong tróc ra rất nhiều, đôi khi sâu đến chảy máu

- Dày sừng vùng da dưới móng tay, bị tách móng

- Nổi mụn nước ở vùng da quanh móng, nổi mụn nước, ban đỏ ở trên bàn tay

- Dị ứng lâu ngày có thể gây thâm da trên bàn tay

- Dị ứng khi hít phải hóa chất sơn gel: khó thở, viêm họng, viêm mũi dị ứng, chảy nước mắt, ho…

Thợ Nail bị dị ứng sơn gel có thể xảy ra trong 1 – 2 ngày khi tiếp xúc hoặc nếu trường hợp dị ứng nặng hơn thì kéo dài cho đến khi bạn không còn tiếp xúc với hóa chất sơn gel nữa.

KHI BỊ DỊ ỨNG, BẠN PHẢI KHẮC PHỤC NÓ NHƯ THẾ NÀO?

Vậy khi đã xác định được mình bị dị ứng sơn gel thì bạn phải làm sao, cần làm gì để mau khỏi?

Khi biểu hiện còn nhẹ, bạn có thể đến nhà thuốc để được dược sĩ tư vấn thuốc chữa trị dị ứng, hoặc khi tình trạng kéo dài và nặng hơn, bạn cần thiết phải đến gặp bác sĩ da liễu.

Tốt nhất khi đã có bị dị ứng, bạn nên ngưng tiếp xúc với sơn gel để tình trạng được thuyên giảm dần.

Những sản phẩm giúp chữa trị tình trạng khách hàng/ thợ Nail bị dị ứng sơn gel gồm có:

+ Thuốc chữa dị ứng: được chỉ định cho trường hợp phản ứng dị ứng cấp và mãn tính như mẩn ngứa, nổi ban đỏ, viêm da dị ứng, giảm tình trạng sưng đỏ, ngứa

+ Kem bôi ngoài da: để giảm bớt tình trạng ngứa và bong tróc, khô da, làm dịu da ở vùng bị dị ứng, như các dạng kem chứa thành phần corticosteroid và thuốc mỡ.

+ Các loại vitamin: Bổ sung đường uống giúp tăng cường sức đề kháng, làm dịu da

World Nail School muốn lưu ý một chút nếu tình trạng dị ứng cấp tính, gây khó thở hay mệt mỏi nên đến bệnh viện để được kiểm tra nhanh chóng, tránh tình trạng chuyển biến xấu nhanh.

>>> Làm thế nào để hạn chế tình trạng dị ứng sơn gel?

Việc thợ Nail phải tiếp xúc với sơn gel là điều không thể tránh khỏi, nhưng bạn có thể làm một số phương pháp sau để hạn chế tình trạng dị ứng:

- Sử dụng sơn gel của thương hiệu uy tín, đảm bảo về xuất xứ, đã được kiểm chứng về độ an toàn.

- Đeo găng tay và khẩu trang khi làm sơn gel

- Sau khi sơn gel hãy rửa tay sạch sẽ

- Dụng cụ làm móng, tay khách phải được khử trùng trước khi làm.

- Salon phải thông thoáng, để tránh hóa chất làm Nail lưu lại trong không khí.

Hy vọng bài viết này của World Nail School sẽ hữu ích cho những thợ Nail bị dị ứng sơn gel. Làm nghề Nail cần phải đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân và khách hàng bạn nhé. Chúc các thợ Nail luôn khỏe mạnh và luôn được khách hàng yêu quý!

 
Có thể bạn quan tâm