Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

BẠN BIẾT GÌ VỀ THÀNH PHẦN CỦA MỰC PHUN XĂM?

11-11-2021

Mực phun xăm, máy móc và tay nghề KTV chính là 3 yếu tố quyết định đến chất lượng sản phẩm phun xăm. Thành phần của mực phun xăm tốt phải đảm bảo yếu tố an toàn cho người tiếp xúc, và độ lên màu phải chuẩn đẹp.

Việc lựa chọn loại mực phun xăm chất lượng dựa trên việc hiểu biết về thành phần và kinh nghiệm nghề nghiệp sẽ thật khó đối với những bạn mới học nghề phun xăm thẩm mỹ. Nhưng không sao, chỉ cần bạn tìm hiểu kỹ và nắm rõ thành phần, cũng như bí quyết chọn mực phun xăm chất lượng thì bạn sẽ thấy mọi việc dễ dàng hơn. Hãy cùng World Nail School tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

THÀNH PHẦN CỦA MỰC PHUN XĂM

Trong phun xăm, được chia thành hai loại mực là Hữu cơ và Vô cơ, mỗi loại mực đều có những thế mạnh riêng.

Nhìn chung, mực phun xăm cơ bản sẽ có những thành phần là: hạt màu, chất kết dính, dung môi, phụ gia.

+ Hạt màu:

Là những hạt thể rắn có độ hòa tan thấp, để chúng không bị hòa tan và dịch bào ở da. Để xét theo hữu cơ hay vô cơ của mực phun xăm, người ta sẽ dựa trên thành phần hạt màu.

Hạt màu vô cơ: chứa nhiều các oxit kim loại hoặc muối kim loại như nhôm, titanium, chì, sắt… mỗi màu sắc sẽ chứa gốc kim loại khác nhau. Ưu điểm của chúng là đa dạng màu sắc, dễ bám màu và màu lên đậm nét. Tuy nhiên, gốc kim loại nặng không tốt cho sức khỏe cũng như mực bám quá lâu, rất khó để xóa sửa bằng laser.

Hạt màu hữu cơ: các hợp chất tổng hợp chứa carbon và hydro, không chứa kim loại nặng và có nguồn gốc lành tính. Màu sắc đem lại hiệu ứng sáng, nhẹ nhàng tự nhiên và mực sẽ phai dần theo thời gian, không cần can thiệp laser để xóa sửa.

Do đó, việc sử dụng mực phun xăm hữu cơ luôn được khuyến khích và được khách hàng ưa chuộng hơn trong xu hướng làm đẹp ngày nay.

+ Chất kết dính:

Là chất lỏng để giữ các hạt màu, tạo điều kiện thuận lợi để đưa mực vào da. Chúng thường là Polyethylene glycol (PEG), vinylpyrrolidone, polyvinylpyrrolidone (PVP), vinyl axetat.

+ Dung môi:

Đa phần sử dụng nước làm dung môi, nhưng có thể sử dụng các thành phần khác như Cồn (ethanol, alcohol) để điều chỉnh mức độ khô của mực, Glycerin làm tăng độ ẩm hoặc Propylene Glycol để tăng khả năng phân phối màu.

+ Phụ gia:

Thường là chất bảo quản, được đưa vào để ổn định thành phần của mực phun xăm, chống lại sự phân hủy từ môi trường bên ngoài như ánh sáng, nhiệt độ, vi khuẩn.

>>> Sau khi biết được những thành phần trong mực phun xăm, bạn có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm khi chọn mua. Biết là thành phần hữu cơ hay vô cơ, dung môi cồn thì bám màu tốt hơn, nhanh khô, dung môi glycerin thì bám màu kém hơn, mực có gốc dầu sẽ chứa nhiều glycerin.

TIÊU CHÍ CỦA MỘT LOẠI MỰC PHUN XĂM CHẤT LƯỢNG

Là một người KTV phun xăm chuyên nghiệp và có định hướng tương lai phát triển nghề nghiệp lâu dài, bạn cần đặt cái tâm và chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Bên cạnh việc đã có tay nghề tốt, chọn thành phần của mực phun xăm chất lượng sẽ giúp bạn tạo ra được sản phẩm tuyệt vời.

Tiêu chí để đánh giá những loại mực phun xăm chất lượng gồm có:

- Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng: Mực xăm trôi nổi, kém chất lượng vẫn luôn có mặt trên thị trường. Nên việc chọn mua sản phẩm từ các nước lớn như Hàn, Mỹ, Nhật… đã qua kiểm định về chất lượng sẽ giúp bạn yên tâm hơn. Hạn chế sử dụng những loại mực không thương hiệu, rẻ tiền, bạn sẽ không biết được thành phần của chúng có độc hại hay không.

- Độ đặc sánh của mực: Độ sánh và đều màu của mực thường tỷ lệ thuận với chất lượng. Bởi những hàng kém chất lượng, trôi nổi thường có thành phần không chuẩn, nên chất mực thường lỏng, không đều màu, có tạp chất, dễ vón cục…

- Lựa chọn nơi phân phối uy tín: Chắc chắn khi làm nghề, bạn sẽ phải tìm cho mình một “mối ruột”, nơi cung cấp sản phẩm máy móc, dụng cụ và mực xăm cho bạn, gần như người làm nghề lâu năm nào cũng có. Bạn sẽ tiết kiệm thời gian và công sức khi tìm để tìm mua sản phẩm và dĩ nhiên những nhà cung cấp uy tín sẽ cung cấp cho bạn những sản phẩm rõ ràng về nguồn gốc, an toàn và được bảo hành cho bạn.

- Xem xét bảng thành phần: Mực phun xăm trực tiếp đi vào da của khách hàng nên thành phần mực lành tính có ý nghĩa rất cần thiết. Dựa vào phân tích thành phần của mực phun xăm như đã nói ở trên, bạn sẽ hiểu được sản phẩm chất lượng là như thế nào. Mực xăm hữu cơ luôn được khuyên dùng để bảo đảm sự an toàn và sự hài lòng của khách hàng về màu sắc.

Việc lên màu chuẩn hay không phụ thuộc vào tay nghề của chuyên viên phun xăm, nhưng cơ bản nhất vẫn là chất lượng của mực xăm. Bạn có thể thấy nhiều trường hợp phản ứng với thành phần của mực xăm không an toàn như không lên màu, lên màu không đều, gây kích ứng, viêm nhiễm… Do đó, hiểu biết về mực phun xăm và biết cách lựa chọn chúng cực kì quan trọng. Bạn cần tìm thương hiệu hay cửa hàng uy tín để chọn mua.

World Nail School hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho những ai đang tìm hiểu và làm nghề phun xăm.

 
Có thể bạn quan tâm