Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

CẨN THẬN KHI SỬ DỤNG MỰC MÀU TRẮNG TRONG PHUN XĂM

13-04-2023

Mực phun xăm màu trắng là loại mực cơ bản cần thiết mà KTV phun xăm nào cũng cần phải có. Tuy nhiên, đây là một màu sắc đặc biệt bạn cần phải chú ý, vì nó có thể gây ra những tai nạn rất khó chỉnh sửa. Lý do vì sao lại cảnh báo cẩn thận khi sử dụng mực trắng trong phun xăm thì đọc ngay bài viết này của World Nail School sẽ rõ.

CÔNG DỤNG CỦA MỰC TRẮNG TRONG PHUN XĂM

Mực trắng là màu đơn sắc, trong phun xăm thường được sử dụng để:

- Làm sáng, làm nhạt màu mực: ví dụ pha với đỏ ra màu hồng, pha với cam ra cam sữa, pha vàng nghệ ra vàng nhạt.

- Nâng tone sáng hơn cho màu mực.

- Mix với màu cam sữa, cam đào để khử môi thâm.

- Mix với màu da để xóa chân mày cũ còn thừa lại sau khi đã cover, sửa chân mày lỗi (tuy nhiên phương pháp này chỉ dùng cho vùng chân mày nhỏ).

- Phủ nền thâm môi nặng, môi thâm tím do tính che phủ tốt.

=> Bạn hãy nhớ rằng màu trắng không sử dụng trực tiếp trên da do tính chất đặc biệt của nó, chỉ được sử dụng để mix chung với màu mực khác với 1 lượng rất nhỏ.

TÍNH CHẤT CỦA MỰC TRẮNG

Màu trắng trong mỹ phẩm thường được tạo nên từ các chất vô cơ như Zinc oxide, titane oxide, barium sulfate… nên tính chất của mực trắng hay màu trắng trong mỹ phẩm là:

- Dễ bị bệt màu, khó tán, dễ bị đóng vảy, tạo vệt

- Trọng lượng nhẹ, dễ nổi lên trên bề mặt da

- Khó loại bỏ hay đi đè màu khác lên trong phun xăm

Mặc dù công dụng của mực trắng rất hữu ích trong phun xăm, nhưng bạn tuyệt đối không được lạm dụng cũng như phải hiểu rõ tính chất để điều chỉnh cách sử dụng sao cho phù hợp nhất.

BẠN CẦN CẨN THẬN KHI SỬ DỤNG MỰC TRẮNG TRONG PHUN XĂM VÌ NHỮNG LÝ DO SAU:

*** Làm môi bị loang lổ, môi bị bệt màu sau phun môi khử thâm, xử lý nền:

Công dụng của màu trắng có thể pha với màu cam sữa hay hồng để khử thâm, cũng như tác dụng che phủ trên nền môi thâm nặng.

Nhưng khi lượng màu trắng trong mực quá nhiều, đi máy không khéo sẽ dẫn đến bết mực, sau khi bong ra hay dần theo thời gian, màu trắng nổi lên trên khiến môi lên màu không đều và có những vùng trắng bệch.

Hay tệ hơn là toàn bộ môi bị bợt màu, nhợt nhạt, nhìn có vẻ là môi không thâm, nền môi nhạt màu chỉ cần phun màu môi lại sẽ đẹp, nhưng thực tế nền môi bị che phủ bởi mực trắng bên trên sẽ không ăn mực mới. Việc đi đè màu chỉ làm môi bết mực và dày mực hơn mà thôi.

Bạn cần phải xử lý loại bỏ mực trắng trước khi lên màu mới.

*** Lộ rõ vệt trắng kém thẩm mỹ ở chân mày bị xóa

Việc dùng màu da để phun đè lên những phần nhỏ chân mày bị dư thừa giống như một lớp che khuyết điểm vậy. Nhưng nếu chân mày cũ còn thừa nhiều mà bạn áp dụng cách phun màu da lên thì theo thời gian sẽ để lại vệt trắng trên vùng chân mày bị xóa rõ hơn, rất thiếu thẩm mỹ.

Bởi mực trắng có trong màu da sẽ được nổi dần lên da theo thời gian, tạo một vùng trắng tại chân mày.

*** Khó xóa bỏ

Nếu lỡ dư thừa màu trắng trên da phải làm như thế nào, đợi chúng tự đào thải hay sử dụng phương pháp laser. Tất cả đều không hiệu quả.

Màu trắng thường khó đào thải cũng như tia laser cũng không tìm thấy sắc tố để loại bỏ màu trắng, nên chúng rất khó để loại bỏ khi phạm sai sót. Thế nên các thợ xăm khuyên khách hàng cân nhắc thật kỹ khi chọn hình xăm mực trắng.

Chúng ta phải sử dụng phương pháp hút dung dịch để các chất đẩy màu trắng lên, nhưng phương pháp này sẽ gây đau và phải làm nhiều lần để loại bỏ dần dần.

Bạn thấy đó, việc gây ra “tai nạn” khi sử dụng màu trắng trong phun xăm rất dễ xảy ra nhưng lại rất khó để xử lý hậu quả mà nó để lại. Vì thế, hãy thật cẩn trọng khi sử dụng màu mực này nhé.

MUỐN SỬ DỤNG MỰC MÀU TRẮNG TRONG PHUN XĂM AN TOÀN, HÃY NHỚ NHỮNG NGUYÊN TẮC SAU:

- Không sử dụng màu trắng trực tiếp lên da, cần mix chung với những màu mực khác.

- Sử dụng một lượng rất ít mực trắng để pha.

- Không lạm dụng mực trắng để pha màu, cover màu mực khác hay dùng màu da phun xóa những vùng lớn.

- Sử dụng lực tay nhẹ, đi đường kim ngắn để tránh bị bệt màu.

- Không đi dày mực, để khi màu trắng có đẩy lên cũng ở một mức độ vừa phải, tiệp với da, không lộ rõ khuyết điểm.

Phun xăm thẩm mỹ là hình thức làm đẹp bán vĩnh viễn nên mọi thao tác đều cần phải chuẩn kỹ thuật. Hiểu đúng kiến thức và thành thạo tay nghề là điều bạn cần đặt lên trên hết khi muốn làm một KTV Phun xăm. Hãy trang bị nó bằng một Khóa học phun xăm thẩm mỹ chuyên nghiệp bạn nhé!

 

Có thể bạn quan tâm