Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

SỬ DỤNG MÁY HƠ GEL LED UV TRONG SƠN GEL LIỆU CÓ AN TOÀN CHO DA?

10-05-2022

Với tính chất của sơn gel, người thợ nail phải sử dụng đèn led UV hay còn gọi là máy hơ gel để làm khô lớp sơn móng. Có nhiều thông tin cho rằng UV trong máy có thể gây hại cho da giống như UV trong ánh nắng mặt trời, và nhiều khách hàng cũng cảm thấy da tay mình bị khô sạm đi sau khi sơn gel. Sự thật là sử dụng máy hơ gel Led UV trong sơn gel có an toàn cho da hay không? Bạn đã biết chưa?

UV TRONG MÁY HƠ GEL CÓ AN TOÀN KHÔNG?

Máy hơ gel hiện nay đều có tích hợp giữa đèn Led và tia UV để giúp làm khô móng nhanh chóng và hiệu quả. Khi sơn gel thực sự không thể để cho sơn khô một cách thông thường mà cần phải sử dụng đến loại đèn này. Mọi người đều biết đến tia UV có thể gây hại cho da nếu tiếp xúc lâu và ở mức độ cao, nhẹ thì gây sạm nám, viêm da, nặng thì có thể gây ung thư da.

Tuy nhiên, thực tế các loại đèn xung quanh chúng ta cũng có tia UV. Và khi sản xuất máy hơ gel, nhà sản xuất đã thử nghiệm và kiểm tra mức độ an toàn của sản phẩm nên nó sẽ không gây hại nếu như bạn sử dụng đúng cách. Việc bạn đi bộ ngoài trời mà không có che chắn còn sẽ hấp thụ nhiều tia UV hơn cả sử dụng máy hơ gel đấy.

Cho nên sử dụng máy hơ gel LED UV vẫn an toàn cho da nếu như bạn sử dụng đúng hướng dẫn và chọn mua đúng sản phẩm có chất lượng tốt.

Bạn có biết rằng tia UV mức độ cao mới có thể gây hại cho da, còn ở mức độ cho phép nó vẫn có một số lợi ích như: kích thích vitamin D, diệt khuẩn, chữa vẩy nến… nên bạn hãy an tâm khi sử dụng máy hơ gel nhé. Ngoài máy hơ gel, các loại giường tắm nắng, đèn xông hồng ngoại trong làm đẹp cũng có sử dụng tia UV.

VẬY TẠI SAO KHÁCH HÀNG VẪN CẢM THẤY DA TAY SẠM SAU KHI SƠN GEL?

Hiện tượng sạm da, da tay khô sau khi sử dụng máy hơ gel đúng là do UV trong máy gây nên. Nhưng nguyên nhân là do:

- Thợ Nail cho tay khách hàng hơ quá lâu trong máy, và hơ liên tục như thế nhiều lần.

- Sử dụng máy hơ gel cũ, đèn không đủ ng suất, phải kéo dài thời gian hơ.

- Khách hàng có da tay mỏng, nhạy cảm.

- Khách hàng sơn gel với mức độ thường xuyên.

Hoặc có thể là màu sơn móng không phù hợp, làm cho da tay trông bị đen đi, nhầm tưởng là tác hại của tia UV.

Vì thế, hiện nay đã có những sản phẩm máy hơ gel cải tiến, giúp làm khô móng nhanh hơn chỉ trong 30 giây, giảm thiểu thời gian tiếp xúc với tia UV thay vì là 60 – 90 giây như thông thường.

Nếu da tay của bạn bị khô sạm sau khi sơn gel thì cũng đừng quá lo lắng, tình trạng này sẽ hết sau 1 – 2 tuần. Bạn hãy chú ý che chắn bàn tay khi ra đường và sử dụng kem dưỡng làm sáng da để phục hồi da nhanh hơn.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO VỆ DA TAY AN TOÀN KHI SỬ DỤNG MÁY HƠ GEL?

Dù mức độ UV trong máy hơ gel không gây hại cho da, nhưng nếu bạn sử dụng thường xuyên hoặc có da mỏng nhạy cảm thì cần phải có biện pháp bảo vệ tay trong mỗi lần sơn gel. World Nail School sẽ mách cho bạn vài bí quyết đơn giản nhé.

- Hãy sử dụng kem chống nắng, chọn loại chống được cả tia UVA và UVB. Hãy thoa lên tay trước khi bắt đầu sơn gel khoảng 20 phút. Chú ý chỉ thoa phần mu bàn tay và các ngón tay, không thoa lên móng tay bạn nhé. Vì lớp kem chống nắng có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của sơn gel.

- Ngoài ra, bạn có thể sử dụng găng tay xỏ ngón loại dày hoặc găng tay có chất liệu vải chống tia UV để mang vào khi hơ gel.

- Sau khi sơn gel xong, bạn có thể thoa cho khách hàng kem dưỡng da tay để giúp da tay mềm mại hơn.

Những cách trên đây sẽ giúp đánh tan nỗi lo lắng của khách hàng rằng khi sử dụng máy hơ gel led UV có an toàn cho da không. Hơn nữa, điều này còn thể hiện được sự chuyên nghiệp và chu đáo của bạn khi làm dịch vụ nữa đấy, chắc chắn sẽ tạo ấn tượng tốt với khách hàng.

 
Có thể bạn quan tâm