Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

PHÂN BIỆT CÁC LOẠI SÁP VUỐT TÓC NAM PHỔ BIẾN HIỆN NAY

30-03-2023

Để có kiểu tóc nam đẹp và vào nếp, thì không thể thiếu đi vai trò của những loại sáp vuốt tóc nam. Có rất nhiều loại sáp vuốt tóc được bán hiện nay, bạn đã biết cách phân biệt các loại sáp vuốt tóc nam phổ biến và sử dụng chúng đúng mục đích chưa. Bài viết này của World Nail School sẽ cực kỳ hữu ích cho các quý ông thích chăm chút mái tóc của mình và những thợ barber cần tạo kiểu cho khách hàng.

Các loại sáp vuốt tóc nam phổ biến hiện nay gồm có 5 loại:

VUỐT TÓC DẠNG WAX

Đây là sản phẩm tạo kiểu tóc nam quá quen thuộc với nam giới. Nó được làm dưới dạng sáp hơi đặc hoặc dạng kem lỏng nhẹ.

Đặc điểm của wax tạo kiểu sẽ khô nhanh, nhìn tự nhiên và dễ chỉnh sửa bằng tay. Bạn có thể tìm thấy wax vuốt tóc tại các siêu thị hay các cửa hàng bán mỹ phẩm một cách dễ dàng.

Về tính chất của dạng Wax:

- Độ giữ nếp: Tốt (3 – 10 giờ)

- Độ bóng: ít hoặc không có, thích hợp cho những kiểu tóc phóng khoáng và tự nhiên.

- Mùi hương đa dạng, giữ hương lâu

Cách sử dụng: Wax sử dụng trên tóc ẩm hoặc khô. Lấy một lượng wax vừa đủ và xoa đều lên khắp lòng bàn tay để làm ấm wax, sau đó vuốt tạo kiểu cho tóc.

VUỐT TÓC DẠNG GEL

Gel hay còn gọi là keo vuốt tóc đã theo phái mạnh từ những thập kỷ trước. Với đặc trưng là mái tóc bóng bẩy, cứng và giữ form cố định.

Gel vuốt tóc thường ở dạng lỏng hoặc dạng sệt, sử dụng tay hay lược chải và chúng sẽ mất dần độ bóng và độ cứng theo số lần vuốt/ chải.

Sản phẩm này thích hợp với những kiểu tóc dựng có độ dài từ ngắn đến trung bình, những kiểu tóc cần độ khô cứng.

Tính chất của dạng gel:

- Độ giữ nếp: từ nhẹ đến rất chắc (tùy theo dòng sản phẩm)

- Độ bóng: nhiều

- Dễ làm tóc khô cứng sau khi vuốt

Cách sử dụng: Sử dụng trên tóc khô và tóc ẩm. Xoa đều lượng gel vừa đủ lên các ngón tay (không xoa vào lòng bàn tay) sau đó luồn vào tóc và chải tóc vào nếp như ý muốn. Hạn chế chạm vào tóc sau khi vuốt gel để tránh tóc bị xẹp và đổ.

VUỐT TÓC DẠNG POMADE

Một loại sáp vuốt tóc nam phổ biến hiện nay mà World Nail School muốn giới thiệu đến bạn là dạng Pomade. Nó có kết cấu dạng kem dẻo và hơi trong. Pomade được chia ra làm 2 dòng: gốc nước và gốc dầu.

+ GỐC DẦU: thành phần của sáp vuốt tóc thường chứa các loại dầu khoáng hay chiết xuất dầu tự nhiên. Tính chất của nó là tạo độ ẩm cho tóc và dễ dàng chỉnh sửa, nhưng vì chứa dầu nên sẽ làm bết tóc và khó gội sạch với nước.

+ GỐC NƯỚC: thành phần chính là nước và gốc nước. Chúng có thể khô nhanh và giữ nếp cố định hơn trong thời tiết nắng nóng, cũng như không làm nặng tóc, dễ gội rửa với nước.

Pomade là sản phẩm định hình thích hợp cho các kiểu tóc cổ điển như Pompadour, Slickback với độ bóng cao, không cần độ phồng, những bộ tóc ép sát vào đầu.

Pomade nên sử dụng cho chất tóc khô, không quá dày, tóc xoăn với mọi độ dài.

Về tính chất của Pomade:

- Độ giữ nếp: Yếu (do làm nặng tóc)

- Độ bóng: cao, có thể lên đến hàng giờ liền, hợp với những kiểu tóc bóng bẩy

Cách sử dụng: Pomade chỉ dùng trên tóc ẩm. Sử dụng một lượng vừa phải để tránh làm bết tóc. Hãy đặt pomade vào lòng bàn tay xoa đều và làm nó tan chảy và sau đó vuốt nhẹ lên tóc. Sau đó dùng lược chải lại để tạo kiểu.

VUỐT TÓC DẠNG CLAY

Nếu bạn muốn tìm sản phẩm giữ nếp tóc tốt, khô ráo và không có độ bóng thì hãy chọn những loại Clay vuốt tóc. Nó có kết cấu ở dạng khô, khá cứng và chứa các thành phần đất sét.

Nó sẽ thích hợp với các chất tóc rễ tre, cứng và có độ dài từ ngắn đến trung bình.

Tính chất của vuốt tóc dạng Clay:

- Độ giữ nếp: Cao nhất trong các dòng sáp vuốt tóc

- Độ bóng:  Thấp hoặc không có, tạo hiệu ứng tự nhiên

Cách sử dụng: tương như wax nhưng chất clay thường khó làm tan chảy cũng như vuốt đều, nếu không khéo sẽ dễ gây bết rít. Bạn cần có thời gian làm quen với sản phẩm để sử dụng chúng nhanh gọn hơn.

VUỐT TÓC DẠNG KEM

Sản phẩm vuốt tóc dạng Cream (Kem) sẽ thích hợp cho những ai thích mái tóc mềm mại, bồng bềnh hay những kiểu tóc xoăn Hàn Quốc.

Nó thường ở dạng wax mềm dễ sử dụng, dễ dàng tạo kiểu mà không làm cứng tóc.

Tính chất của dạng kem:

- Độ giữ nếp: Trung bình thấp

- Độ bóng: Trung bình thấp

Cách sử dụng: Dùng một lượng kem vừa phải và xoa đều lên toàn bộ tóc. Đôi khi người thợ sử dụng vuốt tóc dạng kem như một dạng bổ trợ cuối cùng của khâu tạo nếp.

KEO XỊT/ GÔM XỊT TÓC

Ngoài ra, một sản phẩm định hình tóc quen thuộc tại các salon chính là keo xịt tóc. Nó có thể dùng cho nam và nữ, với công dụng chính là định hình sau khi tạo kiểu, hạn chế bị mất nếp do tác động lực bên ngoài.

Tuy nhiên chúng lại dễ làm cho tóc bị đơ cứng và khó để làm sạch với nước. Nó có dạng lỏng, thiết kế với dạng chai có vòi xịt phun sương quanh tóc.

Thường bạn sẽ không thể tạo kiểu lại hay chải vuốt lại sau khi xịt keo, vì nó đã làm cố định phần tóc, không có tính linh hoạt như các dạng sáp vuốt.

Keo xịt tóc thường được dùng để giữ nếp, cố định kiểu tóc. Thông thường người thợ cắt tóc sau khi tạo kiểu xong sẽ dùng keo xịt tóc để định hình lại. Do đó nếu bạn đã tạo được kiểu tóc đẹp với sáp vuốt tóc thì có thể xịt thêm keo lần nữa để giữ nếp lâu dài nhé.

Với 5 loại sáp vuốt tóc nam phổ biến và 1 sản phẩm định hình tóc trên đây, tùy theo kiểu tóc và hiệu ứng mong muốn bạn hãy lựa chọn sản phẩm thích hợp. Nếu thích tóc có nếp tự nhiên, có độ ẩm hãy dùng Cream, tóc có độ cứng nhất định, ít độ bóng hãy dùng dạng Clay, Wax; tóc cứng nhiều dùng Gel và tóc cần độ bóng cao hãy dùng Pomade. Bạn có thể nhờ thợ barber tại tiệm tóc tư vấn cho bạn một loại ưng ý nhé.

 
Có thể bạn quan tâm