Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

CÓ BAO NHIÊU LOẠI ĐẦU MÀI MÓNG CẦN THIẾT? CÔNG DỤNG CỦA TỪNG LOẠI

24-05-2022

Nhằm giúp thợ Nail thuận tiện và tiết kiệm thời gian dũa móng, nhất là khi đắp bột hoặc đắp gel, máy mài móng đã được sử dụng nhiều hơn thay cho dũa tay. Nó được ứng dụng nhiều trong các salon hiện đại và ở nước ngoài. Mỗi một đầu mài móng sẽ có công dụng khác nhau mà bạn cần biết khi sử dụng. World Nail School sẽ giúp bạn phân biệt các đầu mài móng cần thiết cho thợ Nail nhé.

Các loại đầu mài có nhiều công dụng khác nhau: mài móng bột, mài nhám bề mặt, mài đầu khóa, mài phá bột phá gel… Mỗi loại sẽ tương ứng với một hình dáng đầu mài và công dụng riêng.

ĐẦU MÀI BUFF MÓNG

Đây là loại đầu mài móng được sử dụng trong tất cả tiệm làm móng từ lớn đến nhỏ. Loại đầu mài này có thể thay thế cho hầu hết thao tác dũa cơ bản. Công dụng của nó là mài nhám, mài mịn bề mặt móng, làm phẳng và mịn bề mặt móng, có thể dùng thay buffer trước khi sơn gel, đắp móng hoặc làm mịn bề mặt móng bột, móng gel…

Đầu mài móng buff có dạng hình trụ tròn. Bao gồm 2 lớp: bên trong là lõi nhựa hoặc mút gắn liền với trục, bên ngoài là lớp giấy nhám bao quanh phần lõi.

Nó khá tiết kiệm thời gian so với việc sử dụng dũa tay hay buffer.

ĐẦU MÀI MÓNG TRÒN XF

Đầu mài móng có dạng trụ, đầu mài tròn, độ mịn XF bạn sẽ thấy các răng nhám trên thân đầu mài khá là nhỏ. Thiết kế đầu tròn sẽ giúp hạn chế đứt tay.

Công dụng của nó chính là để phá sơn gel, thay vì dùng dũa để dũa mỏng lớp sơn bên trên để ủ phá gel. Nếu thợ Nail có tay nghề cao có thể sử dụng đầu mài tròn này để mài hết lớp sơn gel mà không cần thêm bước ủ và cạo sơn nữa.

Đầu mài móng tròn này khi sử dụng rất êm tay, không gây cảm giác nóng hay tưng móng khi mài. Nó rất thích hợp với những bạn mới học sử dụng máy mài.

ĐẦU MÀI VUÔNG XF

Công dụng của đầu mài vuông XF cũng tương tự như đầu mài tròn, tuy nhiên phần thiết kế đầu vuông móng sẽ giúp đi sát được vào các viền móng, chân móng.

Thiết kế của đầu mài vuông cũng dạng trụ tròn, nhưng phần đầu không mô tròn lên mà được làm phẳng, vuông góc ở cạnh. Vì thế khi mài sát vào chân móng rất dễ phạm vào da gây đứt tay, thợ nail cần phải cứng tay mới nên sử dụng đầu mài này.

ĐẦU MÀI PHÁ TRÒN F

Đầu mài phá tròn có hình dáng tương tự như đầu mài tròn XF, nhưng độ mịn của nó là F. Nghĩa là phần răng trên trụ sẽ to và nhám hơn, sức mài mạnh hơn. Nó được sử dụng để phá móng bột, móng đắp gel, móng bột nhúng.

Bạn có thể dùng nó để mài sơn gel, tuy nhiên cần hết sức cẩn thận để không bị ăn sâu vào móng thật của khách, làm hỏng móng và đau tay.

Bạn cần phân biệt các đầu mài móng phá khác nhau để đưa vào sử dụng cho thích hợp.

ĐẦU MÀI MÓNG NHỌN M

Loại đầu mài phá cuối cùng mà World Nail School muốn giới thiệu chính là đầu mài đa năng. Nó được sử dụng cho mọi loại sơn gel, bột đắp hay gel đắp và đi sâu vào các góc ở phần chân móng được luôn.

Thiết kế đầu mài là thuôn dần lên phía trên, đầu mài sẽ nhỏ dần. Độ nhám của nó là M, phần răng nhám rõ hơn. Bạn có thể dùng nó để lấy đi phần còn sót lại ở chân móng sau khi dùng đầu mài tròn XF, hoặc mài phần bột đắp, gel đắp bị đọng ở dưới đầu móng.

ĐẦU MÀI DA KHÓE

Các loại đầu mài khóe thường sử dụng để nhặt da tay nhanh hơn, tròn móng. Phần đầu mài rất nhỏ, có dạng bi tròn hoặc đầu hơi nhọn, độ nhám ít và sức mài nhẹ nhàng hơn nhiều so với những loại đầu mài móng kể trên.

Công dụng của đầu mài khóe chính là loại bỏ da thừa, làm tròn phần chân móng, giúp dáng móng được ôm đẹp.

Nếu sử dụng đầu mài khóe đúng kỹ thuật, nó sẽ không gây đau hay khó chịu, nhưng bạn không nên đi quá lâu sẽ gây lõm móng. Bạn có thể kết hợp dùng kềm để nhặt lại da ở hai bên móng, nơi mà không dùng máy mài được.

Đầu mài móng có thể làm từ các loại chất liệu như sứ, kim loại, đá… Khi mua đầu mài móng, bạn cần chọn độ nhám và hình dáng đầu mài tùy theo nhu cầu và tay nghề của bạn. Nên chọn những loại tốt để dễ sử dụng, cho độ mài tốt và dùng được bền lâu hơn.

Sau khi đọc xong bài viết này, bạn đã có thể phân biệt các đầu mài móng và hiểu được công dụng của chúng rồi. Trước khi sử dụng hãy được hướng dẫn thật kỹ và lựa chọn tốc độ máy mài cho phù hợp bạn nhé.

World Nail School có cung cấp khóa học Nail cơ bản hướng dẫn bạn sử dụng hầu hết các dụng cụ Nail phổ biến hiện nay cũng như cung cấp các loại máy, đầu mài cho người học Nail chuyên nghiệp.

 
Có thể bạn quan tâm