Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

NỐI MI VOLUME VÀ MI CHÙM - CHÚNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT?

09-10-2020

Cả nối mi Volumenối mi chùm đều giúp tăng số lượng mi, làm mi dày một cách đáng kể. Chính vì điểm chung này mà khách hàng và người thợ nối mi mới vào nghề rất dễ nhầm lẫn. Vậy làm sao để có thể phân biệt chúng một cách dễ dàng nhất?

Thoạt nhìn, chúng có vẻ như rất khó phân biệt được. Nhưng thực chất kỹ thuật nối và cấu tạo sợi mi của chúng hoàn toàn không giống nhau. Hãy để World Nail School chỉ ra cho bạn một số điểm khác biệt nha!

1. KỸ THUẬT NỐI MI VOLUME VÀ MI CHÙM

Chắc bạn sẽ nghĩ kỹ thuật nối 2 loại mi này sẽ không mấy khác biệt. Vì nhìn số lượng mi đều nhiều, làm mi dày lên trông thấy. Nhưng thực chất khi đi vào kỹ thuật chi tiết lại có nhiều khác biệt:

Nối mi Volume: Mi Volume sẽ có những cụm mi từ 2 – 10 sợi trong 1 fan mi, tương ứng với tên gọi từ 2D đến 10D. Người KTV sẽ sử dụng từng fan mi có nhiều sợi mi sẵn có gắn lên từng sợi mi thật của khách hàng. Cứ tuần tự nối vào từng sợi một cho đến khi nối xong hàng mi cho khách.

Nối mi chùm: Nối mi chùm lại dựa trên việc nối mi cơ bản, một cụm mi chùm sẽ được đặt lên 2 – 3 sợi mi thật như một giá đỡ. Và người KTV có thế nối hết mi của khách, hoặc chỉ đặt mi chùm vào một số chỗ mà khách yêu cầu. Thông thường, hàng mi chỉ nó thể nối 10 – 15 chùm mi.

2. KẾT CẤU CỦA SỢI MI VOLUME VÀ MI CHÙM

Thông thường, phần mi chùm sẽ được bán sẵn, đã được tách và tạo chùm sẵn nên người KTV chỉ cần lấy và nối mi cho khách. Còn riêng Mi Volume, vì tính thẩm mỹ và yêu cầu của khách hàng ngày một khó, nên người KTV thường tạo fan mi bằng tay, sau đó nối liền lên mi cho khách. Hoặc tạo fan mi sẵn để khi dùng chỉ cần lấy ra.

Mi Volume: Chân mi nhỏ ngắn, gốc của mi phẳng, không có chân keo bao quanh. Sợi mi mỏng nhẹ, đầu sợi mi nhọn, xòe đều nên khi nối trông rất tự nhiên.

Mi chùm: bạn sẽ dễ nhận ra gốc mi rất to và nặng, chân mi nhiều keo. Sợi mi trông khá là thô và cứng, đầu mi không nhọn, và độ xòe cũng không đều nhau. Khi nối sẽ gây nặng mắt và kém tự nhiên.

Thế nên khi nối mi volume thường có giá cao hơn. Vì người thợ phải làm fan mi rất mất thời gian và tỉ mỉ từng sợi một. Thật đáng buồn khi khách hàng đánh đồng fan mi volume và mi chùm.

3. SỐ LƯỢNG MI KHI NỐI

Khi nối mi chùm, vì chùm mi đã được tạo sẵn với số lượng như chùm 3 – 4 sợi, chùm 10 sợi, chùm 7 - 8 sợi. Nên điều chỉnh số lượng khi nối mi không được tiện lợi bằng mi Volume. Số lượng mi chùm được nối lên mắt cũng rất hạn chế, vì chúng rất nặng. Thường người thợ chỉ nối từ giữa mắt ra phần đuôi để giống mi đuôi cá, hay nối vào để che những chỗ mi thưa thớt.

Còn đối với Nối mi Volume, mỗi fan mi được nối riêng lẻ vào từng sợi mi, nên việc điều chỉnh số lượng mi nối, dày mỏng dài ngắn khác nhau rất linh hoạt. Thực tế, số lượng mi nối được dùng với kỹ thuật này có thể lên tới 200 – 300 sợi mi cho mỗi mắt. Nhưng bạn sẽ không cảm thấy mi mắt bị nặng hay khó chịu gì cả, chân keo cũng không lộ.

4. THỜI GIAN THỰC HIỆN NỐI MI

Do tính chất sợi mi và kỹ thuật nối cũng khác nhau, nên khi nối mi chùm và nối mi Volume cũng chênh lệch nhau nhiều trong thời gian thực hiện.

Nối mi chùm với tính chất dùng mi chùm sẵn có, kỹ thuật nối mi cũng không cầu kì, phức tạp, nối mi vào từng sợi nên thời gian thực hiện một bộ mi chùm chỉ tầm 30 phút là hoàn tất.

Còn khi thực hiện một bộ mi Volume, tùy vào mi của khách hàng và tốc độ tay nghề của người thợ, mà sẽ thực hiện trong khoảng 90 – 120 phút. Bởi người thợ phải tỉ mỉ làm fan mi bằng tay, đòi hỏi phải cẩn thận từng chút. Cộng thêm việc mỗi fan mi chỉ dùng cho một sợi mi, nên mất nhiều thời gian để hoàn tất bộ mi là lẽ đương nhiên. Nhưng bù lại hàng mi đều đẹp, tự nhiên nên cũng không uổng công chờ đợi.

Như bạn thấy đấy, qua 4 điểm mà World Nail School vừa nêu, bạn đã có thể thấy được sự khác biệt giữa Nối mi Volume và mi chùm rồi phải không nào. Với nhiều ưu điểm, dĩ nhiên khi nối mi chúng ta nên lựa chọn mi Volume thì sẽ tuyệt vời hơn.

Tất cả những kiến thức về mi, về công nghệ làm đẹp mi hiện nay đều gói gọn trong Khóa học nối mi Chuyên nghiệp tại World Nail School. Bạn sẽ được đào tạo những kỹ thuật mới, với toàn bộ cốp đồ nghề, dụng cụ được tặng MIỄN PHÍ khi đăng ký. Bạn không phải mất thêm chi phí nào hết cả, rất tiện lợi và tiết kiệm!

 
Có thể bạn quan tâm