Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

NỐI MI GIỮ ĐƯỢC BAO LÂU? CÓ NÊN NỐI MI THƯỜNG XUYÊN KHÔNG?

05-04-2021

Nhiều chị em thường bảo nhau rằng tại sao phải dùng mascara khi đã có nối mi giúp họ sở hữu được hàng mi như ý trong thời gian dài hơn. Nhưng nối mi có phải là phương pháp hữu hiệu hay không, nối mi giữ được bao lâu và liệu chúng ta có nên nối mi thường xuyên không?

Đây cũng là thắc mắc chung của những chị em yêu thích nối mi. Cùng giải đáp với World Nail School qua bài viết này nhé.

THỜI GIAN NỐI MI GIỮ ĐƯỢC BAO LÂU?

Nối mi là phương pháp làm đẹp hiện đại, được phái nữ yêu thích bởi vì khả năng giữ được hàng mi cong dài lâu hơn, tiết kiệm thời gian trang điểm mỗi ngày. Hơn nữa, tuổi thọ của mi nối cũng không quá ngắn, có thể giúp chị em có hàng mi đẹp 24/24 trong vài tuần.

Cụ thể, nối mi giữ được bao lâu tùy thuộc vào kiểu nối mi bạn chọn, kỹ thuật nối mi và cách chăm sóc nữa. Trung bình thời gian một hàng mi nối có thể giữ được từ 3 – 5 tuần:

·        Mi Classic, mi tự nhiên: giữ được 3 – 4 tuần

·        Mi Thiên thần: giữ khoảng 4 tuần

·        Mi Volume: giữ khoảng từ 3 – 5 tuần

Sau thời gian này, mi đã rụng dần theo mi thật, tuy nhiên với những kiểu mi Volume hay mi dày thì bạn vẫn không cảm thấy mi bị thiếu hụt đáng kể. Thế nên, các chuyên viên nối mi thường khuyên bạn nên dặm lại mi sau 2 tuần là hợp lý nhất.

NỐI MI GIỮ ĐƯỢC BAO LÂU TÙY THUỘC VÀO NHỮNG YẾU TỐ NÀO?

Thời gian nối mi giữ được bao lâu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, do đó 3 – 5 tuần chỉ là mốc thời gian trung bình. Mốc này có thể kéo dài hay giảm hơn là từ những yếu tố sau:

+ Chất lượng của mi nối: yếu tố này bao gồm tay nghề của người thợ, kỹ thuật có chính xác hay không, chất lượng keo nối mi có bền, có bám tốt không. Khi bạn chọn những salon nối mi chuyên nghiệp thì bảo đảm thời gian sử dụng sẽ lâu hơn.

+ Yếu tố cơ địa: cơ địa của người có mi yếu, dễ gãy rụng, hay người có da dầu thì mi sẽ nhanh rụng hơn so với người bình thường. Điều này ít người chú ý đến. Vì mi giả sẽ rụng theo chu trình rụng tự nhiên của mi thật, và cơ địa nhiều dầu sẽ làm cho keo nối mi không có độ bám chắc chắn.

+ Cách chăm sóc mi nối: Sau khi nối mi xong, cách chăm sóc mi nối tại nhà cũng là yếu tố quan trọng đối với độ bền của bộ mi. Ví dụ như không chải mi, không vệ sinh mi… sẽ khiến chúng nhanh rụng, đứt gãy.

+ Cách sinh hoạt của bạn: việc sinh hoạt thường ngày sẽ tác động đều đặn lên hàng mi của bạn. Đơn giản là lau mặt, đeo kính, tư thế ngủ, sử dụng mỹ phẩm, tẩy trang, hoặc thói quen thường xuyên dụi mắt, bứt sợi mi… Bạn nên chú ý điều chỉnh những thói quen nhỏ hằng ngày để giúp bảo vệ hàng mi tốt hơn nhé.

Mi nối có đẹp đến đâu nhưng bạn không biết cách chăm sóc và nâng niu nó thì cũng sẽ không thể nào bền đẹp như ý muốn được. Vì thế nối mi giữ được bao lâu còn tùy thuộc vào bạn nữa đấy. Hãy luôn tuân thủ hướng dẫn chăm sóc mi nối tại nhà.

BẠN CÓ NÊN NỐI MI THƯỜNG XUYÊN KHÔNG?

Sự thật là nối mi vẫn an toàn cho sức khỏe, không dẫn đến tác hại cho đôi mắt nếu bạn thực hiện quy trình nối mi đúng kỹ thuật. Nối mi được thực hiện bởi kỹ thuật viên được đào tạo tốt với các dụng cụ, mi giả, keo dán có chất lượng tốt sẽ không ảnh hưởng quá lớn đến mắt.

Với những ai quan tâm đến vẻ đẹp của đôi mắt, yêu thích sự tiện lợi của nối mi thì luôn muốn biết có nên nối mi thường xuyên không. Nhưng việc nối mi thường xuyên cũng không thực sự tốt cho mắt của bạn. Bởi lẽ, khi sử dụng mi nối quá lâu, thường xuyên không có thời gian để mi mắt được nghỉ ngơi cũng vô tình gây nên áp lực cho sợi mi tự nhiên, vì nó tiếp xúc với nhiều chất trong quá trình nối mi, giảm độ khỏe của mi.

Hơn nữa, mật độ mi dày xuyên suốt như vậy sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sẽ phát triển hơn, khó mà vệ sinh mi sạch sẽ hoàn toàn được. Thế nên bạn sẽ thấy những người “nghiện nối mi” sẽ có hàng mi thật rất thưa, yếu và mắt rất dễ bị kích ứng.

Hiện chưa có một khoảng thời gian an toàn chính xác giữa các lần mi nối. Tuy nhiên, tốt nhất các chị em không nên nối mi liên tục, mà nên có thời gian giãn cách để mi mắt được nghỉ ngơi từ 1 – 2 tuần nhé.  

Hãy là một người luôn làm đẹp thông minh. Bạn cần phải biết cách chăm sóc mi nối để thời gian dùng mi nối giữ được lâu hơn và bảo vệ đôi mắt của mình vừa khỏe vừa đẹp nữa nhé. Nếu bạn còn thắc mắc gì về dịch vụ nối mi có thể comment lại bên dưới để World Nail School giải đáp cho bạn nhé.

 
Có thể bạn quan tâm