Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

NHỮNG NGUYÊN TẮC PHA MÀU MỰC PHUN XĂM BẠN CẦN BIẾT

12-05-2023

Ngành Phun xăm thẩm mỹ là một ngành đòi hỏi kiến thức và kỹ thuật của người KTV rất nhiều. Bạn phải nắm rõ, tỉ mỉ chính xác trong từng đường nét, và cả hiểu biết, khéo léo trong việc pha màu mực phun xăm cho thích hợp, đáp ứng được yêu cầu về màu sắc được đề ra.

Đối với người mới học nghề phun xăm, việc nắm rõ các nguyên tắc pha màu mực phun xăm rất quan trọng. Nó sẽ giúp bạn phân biệt được các loại màu sắc, định hình và biết cách pha chế ra màu sắc như ý từ những màu sắc cơ bản khác nhau.

NHỮNG MÀU MỰC PHUN XĂM THẨM MỸ CẦN PHẢI CÓ

Mỗi người KTV sẽ có cách pha chế với tỷ lệ khác nhau. Điều này đòi hỏi kiến thức cơ bản trong nhận biết màu mực, nắm được nguyên tắc pha màu mực phun xăm cơ bản, cộng thêm việc tự đúc kết kinh nghiệm thông qua việc tự pha chế và thực hành nhiều. Kinh nghiệm này chính là bí quyết riêng không phải ai cũng có được của người thợ phun xăm.

Từ những màu mực cơ bản, khi áp dụng các nguyên tắc, bạn có thể tự tin pha ra được nhiều màu và mức độ đậm nhạt khác nhau của màu mực phun xăm thẩm mỹ.

Khi mua mực phun xăm, ngoài những màu cơ bản như nâu, đen, đỏ, vàng, lục lam, bạn cần có thêm 5 màu mực hỗ trợ pha chế để xử lý các trường hợp khi phun mày, môi, mí mắt:

  • Mực màu trắng: dùng để mix lại các màu, cho ra màu sắc nhạt hơn. Ví dụ pha với màu cam để tạo màu cam sữa để xử lý môi thâm, để pha màu hồng nhẹ, pha màu xám…
  • Mực màu vàng nghệ: dùng để xử lý lông mày phun bị trổ đỏ, làm hạ màu mực bị đen đậm, chống mực trổ xanh.
  • Màu cam nguyên bản: dùng để pha với màu trắng, màu nude da khi xử lý môi thâm, xử lý mực trổ xanh, phun xóa xăm, hạ màu bị phun quá đậm đen.
  • Mực màu da nguyên bản: để mix màu xử lý môi thâm rất hiệu quả, phun chỉnh sửa càng vùng xăm bị lỗi, bị lệch.
  • Mực màu đen: để tăng độ đậm của màu mực, ví dụ như khách muốn phun mày có màu đậm hơn, phun mí rõ nét…

VẬY NGUYÊN TẮC PHA MÀU MỰC PHUN XĂM CƠ BẢN LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Thường trong phun xăm thẩm mỹ sẽ có cả những loại mực được pha sẵn, nhiều màu nhiều tone khác nhau. Việc sử dụng những màu mực pha sẵn sẽ bị hạn chế ở mức độ nào đó, ví dụ khi nhìn màu mực là màu đỏ, nhưng khi phun lên môi sẽ ra màu hồng, do màu đỏ chỉ là cảm nhận bằng mắt của bạn, khi phun thì các hạt mực sẽ phân tán ra.

Vì thế một người KTV lành nghề sẽ biết cách pha chế tỉ lệ mực thích hợp để cho ra màu sắc đa dạng như ý muốn, thích hợp với từng trường hợp khác nhau. Hơn nữa còn nắm được việc điều chỉnh màu mực sau khi phun xăm.

Nguyên tắc pha màu mực phun xăm cơ bản được chia thành 3 cấp độ:

+ Cấp độ 1: Có 3 màu cơ bản Đỏ - Vàng - Xanh dương là 3 màu chính

+ Cấp độ 2: Sử dụng 2 màu chính để tạo ra một màu thứ 3 khác. Dựa trên bánh xe màu sắc ta có:

Màu Cam = màu Đỏ + màu Vàng

Màu Tím = màu Đỏ + màu Lục lam

Màu Xanh Lá = màu Vàng + màu Lục lam

+ Cấp độ 3: Đây là cấp độ khó nhất vì nó là sự kết hợp giữa màu được tạo ra từ cấp độ 1 và cấp độ 2 để cho ra các sắc độ khác nhau của 1 màu. Ví dụ ở màu Cam bạn có thể tạo ra Cam vàng, Cam đỏ, từ Vàng có Vàng cam và Xanh lá mạ...

Bạn cần phải tìm hiểu nguyên tắc để phối màu thật kỹ, thực hành pha chế nhiều, thử nghiệm chúng sẽ rút được cho mình tỷ lệ pha và cách cảm nhận màu sắc riêng biệt.

Và nguyên tắc pha màu mực phun xăm được diễn ra theo trình tự như sau:

  • Bước 1: Xác định rõ màu sắc và hiệu ứng màu bạn muốn pha: đậm, nhạt, mờ… Mỗi trường hợp khách hàng sẽ có yêu cầu màu sắc khác nhau.
  • Bước 2: Chọn màu để pha, thường là một màu chính và màu phụ theo vòng tròn màu sắc. Cách lựa chọn là sử dụng cặp màu chính - phụ là 2 sắc đối lập nhau trong vòng tròn. Ví dụ nhìn vào bảng màu bạn sẽ thấy có các cặp: Đỏ - Xanh lá, Tím – Vàng, Xanh dương – Cam…
  • Bước 3: Tiến hành pha màu mực phun xăm theo tỷ lệ thích hợp để cho ra màu sắc như ý muốn của bạn.

Những nguyên tắc trên là nguyên tắc pha màu mực phun xăm cơ bản. Nhưng để cho ra một màu mực theo ý muốn, nó đòi hỏi người KTV cần phải được đào tạo bài bản, rèn luyện thật nhiều, tự đúc kết kinh nghiệm, bí quyết riêng cho bản thân mình.

Thế nên, đối với một người chưa biết gì về nghề, việc học ngay cho mình một Khóa học phun xăm chuyên nghiệp là một điều cần thiết để có một tay nghề trọn vẹn.

Hơn nữa, màu mực trong phun xăm thẩm mỹ nên được chọn lựa loại mực có chất lượng tốt, có nguồn gốc, thương hiệu rõ ràng và là mực phun xăm hữu cơ thì lại càng tốt.

Tất cả đều được hội tụ tại World Nail School. Bạn có thể vừa tìm thấy một Khóa học phun xăm chất lượng, vừa tìm được địa chỉ mua dụng cụ phun xăm uy tín. Hãy tham khảo ngay qua Website, Facebook hoặc chat với nhân viên tư vấn để được giải đáp cụ thể hơn bạn nhé.

 
Có thể bạn quan tâm