Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

NHẬN BIẾT SỰ KHÁC BIỆT GIỮA NAIL FORM VÀ NAIL TIP

15-08-2020

Việc nối móng nhân tạo dần dần trở thành kỹ thuật người thợ nail nào cũng phải biết. Bởi không phải khách hàng nào cũng có móng dài sẵn, hoặc form móng đẹp, buộc bạn phải gắn móng giả vào để tiện trang trí. Hiện tại, có 2 kỹ thuật dùng Nail Form và Nail Tip là nổi trội.

Dù đều có mục đích sử dụng như nhau, nhưng Nail Form và Nail Tip có một số điểm khác biệt cơ bản. Người thợ nail cần phải phân biệt được để lựa chọn loại phù hợp cho móng của khách hàng.

VAI TRÒ CỦA NAIL FORM VÀ NAIL TIP

Cả Nail Form và Nail Tip đều tạo ra nền móng bền chắc và tự nhiên hơn những loại móng giả thông thường. Và chúng được sử dụng để tăng độ dài cho móng, cải thiện hình dáng móng, tạo điều kiện cho các bước trang trí nail về sau.

Người thợ muốn đắp bột hay đắp gel cho khách có thể dùng cả 2 kỹ thuật này để tạo nền form trước.

Nhìn chung, Nail Form và Nail Tip đều có vai trò:

- Rút ngắn thời gian cho việc đắp móng

- Làm tăng độ dài của móng

- Dễ dàng điều chỉnh độ dài, kiểu dáng khác nhau

- Cải thiện hình dáng móng

- Dễ dàng kết hợp với các kỹ thuật đắp bột hay gel

- Tiện lợi cho việc trang trí móng theo xu hướng hiện đại.

Nếu bạn chưa biết được sự khác nhau để vận dụng Nail Form và Nail Tip cho thích hợp thì nên xem qua những thông tin cơ bản về chúng ngay bên dưới.

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA NAIL FORM VÀ NAIL TIP

Mỗi loại Nail Form hay Nail Tip sẽ có cách sử dụng khác nhau, tương ứng với những ưu điểm riêng, phù hợp với nhiều dạng móng.

NAIL FORM

Nail Form sử dụng những miếng giấy dán định hình, sau đó dùng bột hoặc gel để đắp lên giấy form để tạo nền móng. Trên giấy dán form sẽ có những đường kẻ sẵn để bạn dễ dàng canh được chiều dài cũng như tạo ra dáng móng đều, cân đối.

Các loại giấy dán form có thể sử dụng một hoặc nhiều lần. Nhưng loại dùng một lần đều được các thợ Nail ưa chuộng hơn vì độ thuận tiện và vệ sinh.

Hiện tại, giấy làm Nail Form có rất nhiều loại, với kiểu dáng đa dạng. Chúng thường có công dụng tương tự nhau, chỉ là bạn cần chọn cho mình loại thích hợp, tiện dụng nhất.

Cách sử dụng Nail Form:

Nail Form khác với Nail Tip là sử dụng miếng dán đặt bên dưới móng tay. Điều quan trọng nhất khi sử dụng Form chính là bạn cần phải canh chỉnh sao cho miếng dán vừa sát với phần đầu móng, không bị hở ra, ôm trọn phần đầu móng.

Bạn phải dán giấy form sao cho có vị trí chính xác, ôm vào móng, nhưng không quá chặt và không tạo ra kẽ hở.

Phần viền của đầu móng nên được đặt theo phần viền trên giấy, để khi đắp lên dễ dàng điều chỉnh hình dáng như ý.

Sau khi dán form chuẩn, bạn sẽ dùng bột hoặc gel để đắp lên phần móng và phần giấy để tạo thành khuôn móng hoàn chỉnh. Bạn có thể cắt dũa lại theo ý muốn.

Cuối cùng, khi phần đắp bột hay gel đã khô, nền móng đã cứng thì nhẹ nhàng tháo giấy ra là hoàn tất.

Kỹ thuật đắp Nail Form sẽ phức tạp hơn Nail Tip, cho nên người thợ cần phải thực hành nhiều, khéo tay trước khi làm cho khách.

Ưu điểm của Nail Form:

·        Không cần phải đánh móng hay làm mỏng đầu móng trước khi dán

·        Không tạo áp lực lên móng

·        Không làm hỏng bề mặt trên móng

·        Dễ dàng điều chỉnh độ dài, hình dáng hơn so với Nail Tip

NAIL TIP

Nail Tip là sử dụng những miếng móng giả đã tạo hình sẵn, rồi dùng keo chuyên dụng gắn lên móng tự nhiên. Chúng được quy định về hình dáng, kích cỡ sẵn có.

Người thợ Nail sẽ lựa chọn loại Nail Tip phù hợp với size móng của khách, vì chúng có nhiều cỡ khác nhau. Và bạn cũng có thể chọn Nail Tip dạng trong hay dạng đục tùy ý.

Cách sử dụng Nail Tip:

Trước hết là lựa chọn Nail Tip có kích cỡ và hình dáng phù hợp. Đây là bước quan trọng, giúp cho móng giả không bị bong ra, gãy hoặc tệ hơn là làm hỏng luôn cả móng thật.

Tiếp theo bạn phải điều chỉnh đầu móng cho khách, có thể tạo độ nhám cho móng để keo dính chắc hơn. Người thợ có thể sử dụng dũa hoặc máy mài để làm mỏng phần đầu móng trước khi dán tip. Điều này sẽ làm đầu móng linh hoạt hơn, giảm áp lực lên móng, hạn chế gãy.

Sau đó dùng keo chuyên dụng phết lên móng giả, rồi dán cố định nó vào móng của khách, hãy điều chỉnh sao cho chắc chắn và vừa khít với đầu móng.

Khi đợi móng khô hoàn toàn, cứng cáp thì dùng kéo hoặc kềm cắt bớt móng tip cho có độ dài vừa ý, và dũa lại theo kiểu bạn mong muốn.

Cuối cùng, hãy phủ lên một lớp bột hoặc lớp gel để củng cố nền móng, tạo bề mặt đẹp và bền chắc là hoàn tất.

Ưu điểm của Nail Tip:

·        Thực hiện nhanh chóng, đơn giản

·        Không đòi hỏi kỹ thuật cao ở người làm

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong về sự khác biệt giữa Nail Form hay Nail Tip. Mỗi loại đều có những ưu, nhược điểm riêng. Việc lựa chọn sử dụng kỹ thuật nào là tùy thuộc bạn cân nhắc tay nghề của mình, tình trạng móng hiện tại của khách, và cả độ thoải mái, sở thích của khách hàng. World Nail School hy vọng những thông tin này sẽ bổ ích đối với những người đang học Nail và làm Nail.

 
Có thể bạn quan tâm