Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

NHỮNG NGUYÊN TẮC AN TOÀN TRONG PHUN XĂM THẨM MỸ BẠN CẦN BIẾT

11-08-2020

Trào lưu phun xăm thẩm mỹ đang nở rộ hơn bao giờ hết. Không chỉ có phái đẹp, mà giới mày râu cũng bắt đầu sử dụng phương pháp này để cải thiện nhan sắc. Khách hàng ngày nay rất thông minh, họ không chỉ muốn đẹp mà còn phải bảo đảm an toàn cho bản thân.

Là một chuyên viên, những nguyên tắc an toàn trong phun xăm thẩm mỹ là điều bạn cần phải biết. Nó không chỉ là tôn chỉ khi làm nghề, mà còn để tự bảo vệ an toàn sức khỏe cho chính bản thân bạn và khách hàng.

NHỮNG NGUY CƠ TIỀM ẨN TRONG QUÁ TRÌNH PHUN XĂM THẨM MỸ

Phun xăm thẩm mỹ là phương pháp làm đẹp sử dụng máy phun, dao điêu khắc và các đầu kim thật nhỏ. Từ đó tác động vào lớp biểu bì, gây ra những vết thương nhẹ để đưa mực vào da.

Trong quá trình thực hiện, các vật dụng sẽ tiếp xúc với da, dịch sinh học và máu của khách hàng. Thế nên, nếu không đảm bảo nguyên tắc an toàn trong phun xăm thẩm mỹ, vệ sinh đúng cách thì dễ lây nhiễm bệnh tật cho mọi người và chính bản thân người chuyên viên.

Các bệnh lây truyền qua đường máu, tiếp xúc da như viêm da, viêm gan… hay thậm chí nguy hiểm hơn là HIV có thể nhiễm sang thông qua những dịch vụ làm đẹp như thế này!

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải hiểu rõ đảm bảo an toàn đúng cách là như thế nào? Chứ không đơn thuần là đem đi rửa sạch, giữ vệ sinh chung là đã an toàn.

VẬY NGUYÊN TẮC AN TOÀN TRONG PHUN XĂM THẨM MỸ CẦN THỰC HIỆN NHƯ THẾ NÀO?

Nguyên tắc an toàn trong phun xăm thẩm mỹ cần được thực hiện từ các khía cạnh như: dụng cụ phun xăm, phòng ốc thực hiện, người chuyên viên cho đến khách hàng.

1. Đảm bảo an toàn cho khách hàng và chuyên viên

Trong quá trình thực hiện các phương pháp phun xăm, từ chân mày, môi cho đến mí mắt, người chuyên viên thường phải tiếp xúc trực tiếp với da và dịch sinh học của khách, cũng như trò chuyện qua lại. Thế nên, ở vai trò là một người thực hiện, bạn cần phải:

- Đeo bao tay tiệt trùng để tránh lây nhiễm qua lại giữa khách hàng và bản thân mình, để không tiếp xúc trực tiếp với da, dịch sinh học của khách.

- Cần phải đeo khẩu trang để tránh lây truyền các bệnh về đường miệng và đường hô hấp, giữ vệ sinh chung.

- Vệ sinh sạch sẽ, sát trùng vùng da cần phun xăm trước khi thực hiện xâm lấn.

Còn đối với một người khách hàng, hãy làm đẹp an toàn theo những lưu ý sau:

- Lựa chọn những cơ sở làm đẹp uy tín, có chất lượng để quá trình đảm bảo an toàn, cũng như sau phun xăm có được sản phẩm như ý muốn.

- Tuân thủ các hướng dẫn về chăm sóc vùng da sau khi phun xăm, giữ vệ sinh, hạn chế nước, ăn uống kiêng cử…

- Liên hệ ngay với chuyên viên khi bị đỏ, đau sưng tấy quá lâu, vùng da có dấu hiệu bị nhiễm trùng, nổi mụn nước… để được xử lý kịp thời.

2. Đảm bảo an toàn từ dụng cụ và môi trường thực hiện

Đây là nguyên tắc an toàn trong phun xăm thẩm mỹ thường dễ bị sơ sót nhất. Những dụng cụ phun xăm thường là nơi ẩn chứa nhiều nguy cơ lây nhiễm, nếu không được thay mới và tiệt trùng kỹ lưỡng.

- Các vật dụng nhỏ như chum mực, kim, bông gòn, lưỡi dao, xuyên kim đều cần được thay mới cho mỗi khách hàng, chỉ sử dụng 1 lần. Các cơ sở phun xăm không nên tiếc mà lau sạch rồi sử dụng lại. Dù là khi sử dụng vật dụng mới, người chuyên viên cũng nên lau sạch với cồn trước khi dùng là tốt nhất.

- Còn các vật dụng khác như khay đựng, cán dao, dao cạo, thước đo, máy móc… cần được tiệt trùng qua máy trước và sau khi sử dụng.

- Mực phun xăm, thuốc tê, ủ tê… nên chọn loại có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn sức khỏe.

Ngoài ra, ghế hay giường nằm cho khách cũng cần sạch sẽ, phòng ốc sáng sủa, thoáng mát, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho cả nhân viên lẫn khách hàng.

3. Xử lý rác thải đúng cách

Sau khi quá trình phun xăm được hoàn tất, tất cả những dụng cụ sử dụng một lần như khăn lau, bông gòn, đầu kim, lưỡi dao điêu khắc, chum mực… cần được bỏ vào thùng rác đậy kín nắp.

Tất cả cần phải được xử lý theo đúng chuẩn y tế, hạn chế tình trạng vứt bừa bãi, gây nguy hiểm cho người dọn vệ sinh và những người sống xung quanh.

Những nguyên tắc an toàn trong phun xăm thẩm mỹ trên đây là những thứ mà bạn cần phải ghi nhớ, không được sơ sót ở bất cứ khâu nào. Đây cũng là điều mà các giảng viên của World Nail School hướng tới ngay từ những buổi học đầu tiên cho học viên, giúp các bạn hình thành thói quen này từ sớm. Làm đẹp an toàn không chỉ cho khách hàng, mà còn cho cả chính bạn.

 
Có thể bạn quan tâm