Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

[KIẾN THỨC NAIL] NÊN CHỌN KỸ THUẬT ĐẮP BỘT HAY ĐẮP GEL

24-07-2020

Với những kỹ thuật làm Nail hiện đại ngày nay, bạn đã không còn phải sử dụng những móng giả dày thô xấu xí nữa, mà thay vào đó là kỹ thuật đắp móng bột hay đắp gel.

Sự ra đời của 2 kỹ thuật này đã làm cho các chị em phụ nữ có được những bộ móng xinh đẹp, dù cho móng thật có nhiều khuyết điểm.

Hãy cùng World Nail School tìm hiểu và so sánh ngay kỹ thuật đắp móng bột và đắp móng gel nhé!

LỢI ÍCH CỦA KỸ THUẬT ĐẮP MÓNG BỘT VÀ ĐẮP MÓNG GEL

Nếu như bạn có móng tay ngắn, dễ gãy hay các móng không đều nhau. Hoặc chỉ đơn giản là móng không đẹp. Như vậy thì làm sao có được bộ móng dài, trang trí đẹp mắt như mong muốn.

Bạn đừng quá lo lắng! Kỹ thuật đắp bột hay đắp gel sẽ là giải pháp tuyệt vời cho bạn ngay lúc này. Chúng đều là móng tay nhân tạo, cải thiện được hầu hết các khuyết điểm về móng. Dù đắp bột hay đắp gel thì cũng tạo ra được phần móng thon dài, mịn đẹp. Từ đó giúp các thợ Nail có thể dễ dàng tạo kiểu và trang trí, tạo ra những mẫu làm hài lòng khách hàng.

Và sau khi đắp móng thì bạn vẫn có thể sinh hoạt, làm các công việc hằng ngày bình thường. Chúng sẽ không gây cảm giác khó chịu, vướng víu hay dễ bị bong gãy.

ĐẮP MÓNG BỘT VÀ ĐẮP MÓNG GEL LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Dù khác nhau về chất liệu sử dụng và kỹ thuật đắp, nhưng đắp móng bột và đắp móng gel đều là kỹ thuật để tạo nên móng nhân tạo, sử dụng được cho cả tay và chân.

Cả 2 kỹ thuật này đều trở nên phổ biến trong thời gian gần đây, đắp móng bột là kỹ thuật có trước và dễ dàng tìm thấy ở các tiệm Nail hơn. Bạn chỉ mất khoảng 20 phút cho việc đắp hoặc tháo móng giả.

Việc đắp móng bột và đắp móng gel không chỉ cải thiện độ dài và dày của móng mà còn có thể kết hợp thêm nhiều màu sắc, sơn móng và các phụ kiện đi kèm để tạo ra những bộ nail thu hút và quyến rũ hơn.

Kỹ thuật đắp móng bột là sử dụng một chất lỏng chuyên dụng, kết hợp với các loại bột đắp. Thợ Nail sẽ dùng cọ nhúng vào chất lỏng, sau đó lấy bột và đắp lên móng khách, dàn đều bột và tạo kiểu cho móng.

Còn kỹ thuật đắp móng gel là sử dụng loại gel đắp móng đã được pha sẵn. Sau đó cũng dùng cọ để đắp lên móng. Nhưng móng gel thường phải sử dụng thêm máy hơ gel hoặc chất kích hoạt để phun, quét lên móng để làm khô.

Để quyết định kỹ thuật nào sẽ phù hợp và có ưu điểm hơn, thì hãy xem xét những điểm khác biệt giữa hai kỹ thuật này nhé.

NÊN CHỌN KỸ THUẬT ĐẮP MÓNG BỘT HAY ĐẮP GEL?

1. ĐẮP MÓNG BỘT

Đắp móng bột hay còn gọi là đắp móng acrylic là kỹ thuật đắp móng có trước đắp gel, cho nên bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nó ở hầu hết các tiệm nail hơn, thông dụng hơn. Các thợ nail cũng có nhiều kinh nghiệm đắp bột hơn.

Kỹ thuật này sẽ dùng lớp bột dày để đắp lên móng, nên móng sẽ có phần kém tự nhiên hơn so với đắp gel móng. Nhưng nó lại có ưu thế sẽ chắc chắn và sử dụng lâu bền hơn. Và trong sinh hoạt sẽ không dễ bị nứt gãy hay bong tróc, khi tiếp xúc với nước nhiều cũng không dễ bị bong.

Và khi sơn móng, trang trí thì móng bột cũng giữ màu tốt hơn. Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm những hạt đá hay hoa đắp nổi 3D để tăng vẻ đẹp cầu kì hơn cho móng.

Về giá thành, thì kỹ thuật đắp móng bột có nhiều thợ Nail thành thạo, có nhiều kinh nghiệm hơn nên giá thành khi thực hiện sẽ rẻ hơn so với việc đắp gel. Khi tháo bột cũng dễ dàng làm được ở đa phần các tiệm nail.

2. ĐẮP MÓNG GEL

Đắp móng gel là kỹ thuật đắp móng nhân tạo mới sau này, nên sẽ có nhiều mặt ưu điểm được cải tiến hơn so với đắp móng bột.

Lớp gel trên móng sẽ mỏng hơn bột, chất gel sẽ mềm và dẻo hơn. Do đó nhìn móng sẽ tự nhiên hơn. Nhưng bù lại độ bền sẽ không được cao, bạn phải chăm sóc và giữ gìn chúng cẩn thận hơn khi sinh hoạt, không để ngâm nước quá nhiều.

Đặc biệt, ưu điểm đáng chú ý của đắp móng gel chính là hóa chất sử dụng trên móng sẽ không mạnh, ít gây dị ứng cũng như không có mùi nồng. Và quy trình tháo gel cũng không dùng hóa chất mạnh để tẩy, hạn chế hư hại móng ít nhất có thể. Nhiều loại bột đắp sẽ gây tổn thương móng và có khách hàng còn dị ứng với hóa chất khi đắp bột.

Còn so về giá thành với móng đắp bột, thì đắp móng gel sẽ có chi phí cao hơn, bởi cần thợ có chuyên môn cao để thực hiện kỹ thuật này.

=> Đắp móng bột hay đắp móng gel đều có những ưu, nhược điểm riêng. Tùy vào yêu cầu sử dụng hoặc chi phí mà bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 phương pháp này.

Là một người thợ Nail chuyên nghiệp, bạn cần biết và thành thạo về 2 kỹ thuật này. Nếu còn chưa biết hoặc thiếu kinh nghiệm, hãy tham khảo và đăng ký ngay Khóa học Nail cơ bản và Nâng cao tại World Nail School để cải thiện tay nghề của mình nhé!

  

 
Có thể bạn quan tâm