Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

[KIẾN THỨC NAIL] LÝ DO BẠN NÊN SỬ DỤNG SƠN NỀN BASE COAT KHI LÀM NAIL

30-07-2020

Từ lâu, việc sử dụng sơn nền Base Coat đã trở thành một bước không thể thiếu trong quy trình sơn móng chuẩn Salon. Nhưng bạn có nghĩ đến vì sao phải sử dụng nó, có thật sự cần thiết hay không? Sơn Base Coat là gì và có hoạt động như thế nào?

Nhanh nhanh tìm hiểu ngay về loại sơn này qua bài viết bên dưới nhé!

SƠN BASE COAT LÀ GÌ & HOẠT ĐỘNG CỦA NÓ

Sơn nền Base Coat là một loại sơn đầu tiên để phủ trên móng, sau đó mới tới các lớp sơn màu khác, nó còn được gọi với cái tên là sơn lót hay sơn liên kết.

Bạn hãy hình dung vai trò của Base Coat giống như lớp nền móng khi xây nhà. Lớp nền có vững chắc, thì ngôi nhà mới xây lên những thứ khác được. Vì vậy, một lớp sơn nền tốt sẽ giúp cho màu sắc và thiết kế móng bền đẹp. Những người thợ Nail hay tiệm Nail chuyên nghiệp sẽ không thể bỏ qua bước này, nếu muốn tạo ra những bộ móng bóng đẹp và dùng được lâu cho khách hàng.

Thành phần của một loại sơn Base Coat thường có: Butyl Acetate, Ethyl Acetate, Cenllulose… và thêm một số thành phần dưỡng móng khác, tùy theo từng nhà sản xuất.

Hoạt động của sơn là các chất sẽ tạo nên một lớp màng phủ trên móng, giúp bảo vệ móng tay người dùng, cải thiện bề mặt móng. Đặc biệt, các chất trong Base Coat còn tăng sự liên kết giữa các lớp sơn móng tay với mặt móng tự nhiên. Và các chất ổn định còn làm cho màu sắc sơn móng tay được lên chuẩn nhất, mịn đẹp và không gây ố vàng móng khi phải sơn thường xuyên.

NHỮNG LÝ DO BẠN NÊN SỬ DỤNG SƠN NỀN BASE COAT

1. GIÚP CHO MÀU SƠN ĐƯỢC BỀN ĐẸP

Các chất Cellulose có trong sơn nền Base Coat sẽ như một loại băng dính liên kết giữa bề mặt móng tay của chúng ta với các lớp sơn màu bên trên. Nó giữ chặt lớp sơn màu, ngăn không cho chúng dễ bị bong tróc hay trượt ra khỏi móng.

Thế nên, khi bạn sơn móng, dù là sơn gel hay sơn thường, hãy luôn nhớ có một lớp Base Coat bên dưới trước nhé. Nó sẽ giúp lớp sơn được ổn định và thời gian sử dụng được lâu hơn.

Và bạn cũng đừng lo lớp nền này ảnh hưởng đến màu sắc hay làm dày móng. Vì nó là một lớp trong suốt, có tính dẻo, không gây khô nứt hay làm biến đổi màu sơn ở trên.

2. GIÚP CẢI THIỆN BỀ MẶT MÓNG

Bạn có thể thấy rằng bề mặt móng tay, móng chân của chúng ta không hoàn toàn bằng phẳng, thường có những đường sọc hay gồ lên. Nếu chỉ sơn màu lên thì rất dễ làm lộ ra những phần này, khiến lớp sơn không được mịn và đầy đặn.

Những chất có tính làm đầy và dưỡng móng có trong sơn nền Base Coat lúc này sẽ rất hữu hiệu mang đến lợi ích giúp cải thiện những vấn đề về bề mặt móng. Một lớp màng bao phủ bên trên sẽ che đi những chỗ không bằng phẳng, cải thiện độ thô ráp, cho lớp nền mịn đẹp và trông khỏe khoắn hơn.

Ngoài ra, người ta còn dùng Base Coat cho những ai có móng khô giòn, dễ gãy, giúp tăng độ dày và độ ẩm cho móng. Nhưng hãy lưu ý hạn chế những loại có ghi tác dụng làm cứng móng, đôi lúc nó sẽ phản tác dụng, vì các chất làm cứng sẽ khiến móng mau khô và dễ nứt hơn.

3. BẢO VỆ MÓNG TAY TỐT HƠN

Đối với những chị em phụ nữ thường xuyên sơn móng tay, thì công dụng này rất tuyệt. Nó sẽ hạn chế những hóa chất, phẩm màu có trong sơn móng tay gây hại đến sức khỏe và màu sắc của móng.

Bạn có biết sơn móng tay thường xuyên, nhất là những màu tối sẽ làm móng tay bị ố màu, trông không còn tươi sáng và hồng hào như trước. Cho dù bạn có tẩy móng nhiều lần đi nữa thì không loại bỏ được vết ố đó, vì móng giống như đã nhuộm màu vậy.

Lúc này, sơn nền Base Coat như một lớp áo che chắn móng tay tự nhiên của chúng ta. Nó ngăn không cho các chất trông sơn tác động vào móng, bảo vệ móng tốt hơn. Những loại sơn nền tốt còn chứa những thành phần có lợi, giúp dưỡng và làm móng chắc khỏe.

Một chai sơn nền tốt rất đáng đầu tư khi làm Nail đúng chưa nào. Đó là một sản phẩm tuyệt vời để bảo vệ móng lâu dài, đảm bảo sơn móng bền đẹp, kéo dài tuổi thọ của những bộ nail tốt hơn.

Hãy là những người thợ Nail hay chủ tiệm Nail có tâm với khách hàng, khi chọn mua những sản phẩm và dụng cụ Nail nên chọn những loại có chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng và an toàn cho sức khỏe. Vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bạn lẫn khách hàng.

Trong các Khóa học nghề Nail, World Nail School luôn quan niệm không chỉ dạy cho học viên tay nghề tốt mà còn cho họ cái tâm với nghề, biết yêu nghề hơn. Người học luôn biết cách lựa chọn và sử dụng đúng cách những hóa chất khi làm nail, tuân thủ những quy định chuẩn. Các sản phẩm mà chúng tôi bán ra cũng như cung cấp cho học viên đều có chất lượng đảm bảo, an tâm khi sử dụng.

 
Có thể bạn quan tâm