Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

HƯỚNG DẪN SỬA CHỮA MỘT SỐ LỖI THƯỜNG GẶP KHI DÙNG TÔNG ĐƠ

15-12-2020

Tông đơ chính là “trợ thủ” không thể thiếu của người thợ Barber chuyên nghiệp. Nhưng đôi khi trong quá trình sử dụng, bạn sẽ gặp phải những lỗi thường gặp khi dùng tông đơ. Nếu những lỗi nhỏ mà phải mang đi sửa thì rất mất thời gian và chi phí đúng không ạ.

Hôm nay, World Nail School sẽ hướng dẫn cho bạn một số thủ thuật sửa chữa tông đơ tại nhà đơn giản. Hãy cùng theo dõi nhé!

LỖI TÔNG ĐƠ BỊ NÓNG

Bạn cảm thấy cầm tông đơ bị nóng rất nhanh, dù chưa sử dụng lâu. Lúc này, trước hết bạn cần kiểm tra lưỡi cắt trong tông đơ xem có bị cong vênh, hay bị vụn tóc làm nghẹt lưỡi cắt khiến cho máy nóng lên rất nhanh.

Hoặc có thể là do phần mạch điện của động cơ máy gặp trục trặc. Sửa lỗi thường gặp khi dùng tông đơ này tại nhà thì bạn hãy kiểm tra lưỡi cắt trước, và chú ý vệ sinh máy thường xuyên.

Còn nếu lỗi do mạch, tốt nhất bạn nên đi bảo hành hoặc đến các chỗ sửa chữa điện tử để nhờ giúp đỡ.

LỖI CẮT TÓC BỊ MẮC, GIẬT MÁY

Khi bạn cắt tóc mà cảm thấy lưỡi cắt không trơn tru, tóc bị vướng mắc vào lưỡi, lưỡi máy bị giật khi di chuyển thì có thể phần lưỡi cắt đã bị bẩn, gỉ sét hoặc mài mòn.

Cách khắc phục là bạn hãy mở tông đơ ra, kiểm tra lại phần lưỡi cắt của máy. Bạn xem lưỡi có bị vướng tóc, hay bám bẩn, hoen gỉ không, nếu có thì vệ sinh sạch lưỡi cắt bằng xà phòng nóng. Sau đó lắp lại vào tông đơ và tra dầu xem đã hoạt động bình thường hay chưa.

Hãy chú ý vệ sinh tông đơ sau mỗi lần sử dụng:

- Tháo lưỡi ra và quét sạch phần tóc bám

- Vệ sinh cả những phần kẽ của lưỡi máy

- Lau sạch thân máy, để những vụn tóc không lọt vào khe máy hay động cơ.

Hoặc lỗi thường gặp khi dùng tông đơ bị giật, mắc tóc là do lưỡi cắt trong quá trình dùng không cẩn thận đã làm lưỡi bị cong vểnh.

Cách khắc phục chỉ còn cách thay lưỡi mới, lưỡi phụ của nhà sản xuất. Lưu ý một chút là khi mua lưỡi, bạn nên chọn chất liệu bằng hợp kim, có độ bền cao, chống hoen gỉ nhé.

LỖI TIẾNG ỒN ĐỘNG CƠ

Lỗi khi dùng tông đơ này xảy ra khi bạn dùng máy mà nghe thấy tiếng động cơ bị rè, phát ra to hơn bình thường, không còn êm nữa.

Nguyên nhân là do:

- Lưỡi cắt bị lệch khỏi vị trí, khớp máy bị lỏng

- Lưỡi cắt bị bám bẩn, khiến lưỡi bị vướng, va chạm khi hoạt động

- Bụi tóc đã lọt vào trong động cơ

Cách khắc phục cho lỗi này là nếu lưỡi hay khớp máy bị lỏng, hãy lắp vào đúng vị trí và vặn chặt ốc vít của máy lại. Còn do lỗi bụi bẩn thì bạn chỉ cần tháo máy ra, vệ sinh sạch sẽ lại là được.

LỖI TÔNG ĐƠ KHÔNG CÓ ĐIỆN

Nếu bạn sử dụng tông đơ chạy bằng pin thì có thể là do hết pin, đã đến lúc bạn cần phải thay pin mới để sử dụng tiếp.

Còn nếu là loại cắm điện, thì có thể là do mạch trong động cơ đã bị hở, hoặc động cơ đã bị hỏng. Lỗi này chỉ còn cách là đến các nơi sửa chữa điện tử để nhân viên kỹ thuật kiểm tra và sửa lại, hoặc trường hợp xấu nhất là bạn phải mua một chiếc tông đơ mới rồi.

Để không còn mắc phải những lỗi thường gặp khi dùng tông đơ, những người thợ hãy đầu tư cho mình một chiếc tông đơ thật tốt, hiệu năng ổn định và có độ bền lâu dài. Hơn nữa, hãy chăm sóc, tra dầu và vệ sinh “người trợ thủ” của mình thường xuyên nhé!

 
Có thể bạn quan tâm