Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

NHỮNG LỖI SAI KHI SƠN GEL MÀ NGƯỜI HỌC NAIL NÀO CŨNG MẮC PHẢI

27-04-2021

Kỹ thuật sơn gel là một trong những kỹ thuật cần thiết mà bất cứ người học Nail nào cũng phải biết. Do đặc điểm của chất sơn và kỹ thuật sơn gel có phần khác biệt hơn sơn móng tay thông thường, nên người học thường dễ mắc phải những lỗi sai khi sơn gel.

Bài viết hôm nay World Nail School sẽ chỉ ra cho bạn những lỗi sai thường hay mắc phải cũng như cách khắc phục chúng nhé!

1. LỖI SAI KHI SƠN GEL BỊ HỘT, VÓN LẠI

Lỗi này sẽ thường gặp sau khi bạn hơ gel trong máy hong khô, hoặc sau khi vừa sơn xong bạn đã gặp hiện tượng như vậy. Việc lớp sơn gel không đều, không mượt mà lại bị sần lên, gel đọng lại, hoặc có các hạt nhỏ trên móng của khách.

Nguyên nhân của lỗi sai khi sơn gel này thường là do:

+ Thứ nhất, thao tác sơn gel của người thợ Nail không chuẩn xác. Có thể là bạn đã quét một lớp sơn quá dày khiến cho sơn không đều. Hoặc là do khi sơn, bạn đã đè đầu cọ quá mạnh, làm cho lông cọ xòe ra và nổi bọt lên.

+ Thứ hai, không vệ sinh cọ sơn trước khi dùng. Dù là sơn Base, sơn màu hay sơn Top, bạn cũng cần vệ sinh cọ sạch. Vì đôi lúc những bụi bẩn, hay lông cọ không đều, cọ bị cứng sẽ dễ làm hỏng lớp sơn.

+ Thứ ba, chất sơn không đạt chất lượng tốt. Sơn gel do quá trình vận chuyển hay bảo quản có thể bị lỏng đi, khiến cho lớp sơn lên móng không được đẹp. Cách khắc phục là hãy dùng tăm hoặc cây để khuấy sơn lên cho đều, tuyệt đối không dùng cọ sơn để khuấy nhé.

+ Thứ tư, sơn gel bị khô do bảo quản không tốt. Bạn nên bảo quản các loại sơn gel ở nơi mát mẻ, khô thoáng và tránh ánh đèn hay ánh sáng trực tiếp chiếu vào.

+ Và cuối cùng là do trước khi tiến hành sơn gel, người thợ chưa làm sạch và dũa móng kỹ càng, làm cho bề mặt móng không được sạch mịn.

Để có lớp sơn mượt mà, đảm bảo chất lượng bạn nên tránh những lỗi trên này nhé!

2. LỚP SƠN GEL CHƯA KHÔ HẾT, BỊ NHĂN LẠI

Để hoàn tất bước sơn gel, tay khách hàng sau khi sơn phải trải qua bước làm khô dưới máy hơ gel. Sơn lớp nào xong thì phải hơ khô ngay lớp đó. Cách thức hoạt động của máy hơ làm khô sơn gel chính là sử dụng đèn chiếu tia UV hoặc đèn LED để làm khô gel.

Nhưng sau khi hong dưới đèn, lớp gel vẫn không được khô hoàn toàn. Lỗi sai khi sơn gel này là do đâu?

+ Đó có thể là do vị trí tay của khách đặt sai, khiến cho đèn chiếu lên móng không đều, dẫn đến tình trạng móng không khô hết. Người thợ Nail hãy nhẹ nhàng đặt tay khách hàng vào đúng vị trí và kiểm tra trước khi hơ.

+ Hoặc có thể là do bóng đèn trong máy không đủ công suất, chất lượng bóng đèn không còn tốt như trước ảnh hưởng đến hiệu quả của máy.

Vì thế bạn hãy kiểm tra máy hơ gel thường xuyên, đảm bảo máy luôn hoạt động tốt và các bóng đèn luôn sạch sẽ.

3. MÀU SƠN GEL BỊ XẤU ĐI SAU KHI HONG KHÔ

Một lỗi sai khi sơn gel mà một số thợ Nail cũng hay gặp phải đó chính là móng bị ngả màu đi sau khi hong khô. Điều này làm cho màu sơn bị xấu đi hẳn.

Khi gặp lỗi này, bạn trước tiên hãy kiểm tra xem phần đèn trong máy hơ gel, có phải nó đã hỏng, không còn đủ công suất hay không. Bạn nên thay bóng đèn trong máy định kỳ khoảng 9 tháng một lần để luôn đảm bảo hiệu suất hoạt động tốt nhất. Hãy đảm bảo thời gian hong đủ để làm khô gel, không quá sớm hoặc quá lâu.

Nếu không phải lỗi như vậy có thể là do thao tác trong quá trình sơn. Bạn hãy đảm bảo là lớp sơn màu đủ dày và đều, đã có sơn lót và lớp top coat đã bao phủ đủ trên móng. Mỗi loại sơn gel của mỗi nhà sản xuất đều có tính chất khác nhau. Bạn nên tuân thủ hướng dẫn của họ khi sử dụng.

Và hãy nhớ rằng, nếu sử dụng máy có tia UV, thì nó sẽ làm sạm da tay của khách. Nên tốt nhất hãy thể hiện sự chu đáo và quan tâm của bạn bằng cách cho khách thoa một lớp kem chống nắng trước khi đưa vào máy nhé.

Bạn thấy đó, những lỗi sai khi sơn gel này không quá khó để khắc phục đúng không nào. Chỉ cần bạn chú ý một chút đến các dụng cụ sơn gel và thực hiện đúng thao tác thì chắc chắn sẽ có được một lớp sơn gel bóng đẹp và bền màu. World Nail School hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho những ai đang gặp rắc rối khi bắt đầu làm quen với sơn gel.

[World Nail School – Trung tâm đào tạo nghề Nail hàng đầu miền Nam. Tự hào đã đào tạo hơn hàng ngàn học viên với hơn 13 năm kinh nghiệm. Dù bạn học nghề Nail với mục đích gì (mở tiệm, học Nail cho người bắt đầu, đi nước ngoài…) chúng tôi đều có khóa học thích hợp]

 
Có thể bạn quan tâm