Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

KHÁM PHÁ 7 HOẠT CHẤT TRỊ MỤN HIỆU QUẢ ĐƯỢC BÁC SĨ DA LIỄU KHUYÊN DÙNG

03-03-2022

Ngày nay, các liệu trình trị mụn khoa học tại các spa hay dưới sự tham vấn của bác sĩ da liễu đang là ưu tiên hàng đầu của người bị mụn. Mụn dai dẳng ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mỹ của làn da, khiến cho người mắc chúng cảm thấy tự ti rất nhiều. Đáng mừng là sự phát triển của các loại mỹ phẩm và công nghệ chăm sóc da đã giúp cho rất nhiều người trị mụn thành công. Bạn có thể lựa chọn những sản phẩm chứa hoạt chất trị mụn hiệu quả dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia. Cùng World Nail khám phá xem đâu là những thành phần vàng trong làng trị mụn nhé!

1. SALICYLIC ACID (BHA)

Dẫn đầu trong các hoạt chất trị mụn hiệu quả mà chắc chắn bạn đã từng nghe qua đó chính là BHA. Đây là một loại acid có tác dụng giảm dầu nhờn, giải thoát cho những chất bẩn, bã nhờn trong lỗ chân lông và giảm sự tích tụ da chết trên bề mặt.

Salicylic Acid (BHA) sẽ đóng vai trò như 1 hoạt chất làm sạch da, tẩy tế bào chết hóa học trong quá trình điều trị mụn. Nó sẽ giúp gom cồi mụn, đẩy chúng ra bên ngoài và ngăn ngừa sự tắc nghẽn lỗ chân lông quay trở lại.

Do vậy, bạn có thể gặp phải tình trạng đẩy mụn, khô da, hay tấy đỏ khi sử dụng BHA. Bạn cần chuyên gia da liễu tư vấn cho bạn nồng độ BHA và liệu trình sử dụng phù hợp.

2. GLYCOLIC ACID (AHA)

Tương tự như BHA, AHA cũng đóng vai trò là một hoạt chất trị mụn dựa vào khả năng giảm nhờn và tẩy tế bào chết. Nhưng AHA lại có nguồn gốc tự nhiên từ thực vật, được khuyên dùng cho da khô.

Glycolic Acid trị mụn dựa vào hoạt động loại bỏ tế bào chết một cách nhẹ nhàng và ổn định, điều trị mụn trứng cá, giảm nếp nhăn và làm đều màu da.

AHA và BHA có thể sử dụng kết hợp chung với nhau và bổ sung thêm một số thành phần khác để dùng trong liệu trình peel da trị mụn.

3. BENZOYL PEROXIDE

Nó xuất hiện trong rất nhiều sản phẩm trị mụn. Tác dụng chính sẽ là tiêu diệt vi khuẩn gây mụn P.acnes, và chứa acid tẩy tế bào chết, bụi bẩn và làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông.

Và benzoyl peroxide trong từng sản phẩm sẽ có nồng độ khác nhau, vì thế bạn nên bắt đầu với nồng độ thấp để da làm quen với sản phẩm. Nếu đột ngột dùng nồng độ cao, làn da của bạn sẽ bị khô căng, khó chịu hoặc thậm chí là kích ứng.

Bạn có thể thấy là đã có 3 hoạt chất trị mụn hiệu quả có liên quan đến khả năng tẩy tế bào chết và làm sạch lỗ chân lông phải không nào. Đây chính là yếu tố cốt lõi trong việc điều trị mụn dứt điểm, bởi các loại mụn đều sinh ra bởi việc bít tắc lỗ chân lông và vi khuẩn gây mụn. Nếu loại trừ được những nguyên do này, bạn sẽ không lo mụn sẽ quay lại nữa.

4. RETINOL

Retinol đang là một trong những “nhân vật” rất nổi tiếng trong thời gian gần đây. Nếu bạn quan tâm nhiều đến việc chăm sóc da, chắc hẳn sẽ thấy được những hình ảnh thay đổi thần kì của rất nhiều người khi sử dụng Retinol. Retinol chính là dẫn xuất của vitamin A.

Retinol được biết đến là hoạt chất trị mụn đa năng với các tác dụng giảm sưng đỏ, kháng viêm, kháng khuẩn, thúc đẩy mụn gom cồi nhanh nên rất hữu hiệu trong việc trị mụn. Ngoài ra nó còn giúp điều trị những nguyên nhân và hậu quả do mụn như giảm tiết bã nhờn, se khít lỗ chân lông và giảm thâm mụn, sẹo mụn.

Chất này có tác dụng thúc đẩy các tế bào hoạt động mạnh hơn và làm cho quá trình đào thải – thay mới của chu kỳ da được diễn ra nhanh hơn. Vì thế nó còn có tác dụng giảm thâm nám và chống lão hóa hiệu quả.

5. SULFUR (LƯU HUỲNH)

Trong mỹ phẩm, lưu huỳnh được sử dụng như một thành phần chuyên dùng cho việc trị mụn sưng viêm như mụn mủ, mụn bọc, mụn sưng đỏ.

Cơ chế hoạt động của lưu huỳnh là chúng sẽ khử nước trên bề mặt da và hút dầu thừa khỏi lỗ chân lông khiến da khô đi và bong tróc. Và đặc tính kháng viêm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chữa trị những loại mụn lớn, mụn viêm. Do đó, lưu huỳnh không khuyến khích sử dụng trên da khô.

Bạn có thể tìm thấy thành phần lưu huỳnh trong các sản phẩm chấm mụn, dùng để chấm trực tiếp lên các nốt mụn, hoặc có trong sữa rửa mặt trị mụn với nồng độ thấp.

6. AZELAIC ACID

Nếu như BHA và AHA hiệu quả cho mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn đầu trắng, thì Azelaic Acid sẽ hiệu quả cho mụn đỏ, mụn sưng viêm.

Nó được biết đến là thành phần lý tưởng cho việc kháng khuẩn và làm dịu tình trạng sưng đỏ, viêm da trên các vùng mụn lớn. Các sản phẩm có chứa Azelaic Acid sẽ được dùng cho người có mụn trứng cá, hay mụn bọc, mụn viêm xuất hiện nhiều, hoặc da luôn trong tình trạng mẩn đỏ.

Và hoạt chất trị mụn này còn được sử dụng trong điều trị thâm mụn và tổn thương do viêm sau mụn.

7. TINH DẦU TRÀM TRÀ (TEA TREE OIL)

Cuối cùng trong danh sách hoạt chất trị mụn hiệu quả được bác sĩ da liễu khuyên dùng là một chất 100% thiên nhiên. Đó chính là tinh dầu được chiết xuất từ cây tràm trà với cảm giác the mát và hương thơm dễ chịu khi dùng trên da.

Với đặc tính kháng khuẩn, tinh dầu tràm trà hiệu quả trong việc giảm sưng mụn và làm lành đầu mụn hở nhanh chóng. Bạn chỉ cần chấm vào các nốt mụn đang sưng đỏ và những vùng da đang bị ngứa, mẩn đỏ. Lưu ý là sau khi dùng hãy đậy kín nắp để tránh tinh dầu bị bay hơi nhé!

Trị mụn sẽ hiệu quả hơn nếu bạn thật sự hiểu làn da và có được kiến thức khoa học để chăm sóc nó. Hy vọng qua bài giới thiệu 7 hoạt chất trị mụn hiệu quả của World Nail School, bạn sẽ có thêm những thông tin bổ ích trong việc chọn lựa và sử dụng mỹ phẩm cho da mụn.
Hiểu được kiến thức chuẩn về da và cách trị mụn khoa học, tham gia học nghề Spa ngay cùng chúng tôi. Xem chi tiết khóa học TẠI ĐÂY!

 
Có thể bạn quan tâm