Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

HỌC NGHỀ TÓC XONG BẠN CÓ THỂ LÀM GÌ? CHIA SẺ ĐỊNH HƯỚNG VIỆC LÀM NGHỀ TÓC

09-09-2023

Học nghề tóc là một ngành nghề đầy triển vọng và cung cấp nhiều cơ hội nghề nghiệp cho những người có đam mê về làm đẹp. Sau khi hoàn thành khóa học và có được tay nghề, bạn có thể làm nhiều việc khác nhau, không chỉ đơn giản là một người thợ tóc. Học nghề tóc xong có thể làm gì, chắc chắn những bạn đang học nghề phải suy nghĩ về vấn đề này. Để World Nail School chia sẻ cho bạn những định hướng việc làm nghề tóc nhé!

LÀM KỸ THUẬT VIÊN/ CHUYÊN VIÊN TẠI CÁC SALON TÓC

Sau khi hoàn tất khóa học, bạn có thể tìm việc làm tại các salon tóc hiện có. Điều này cho phép bạn có cơ hội tiếp xúc với đa dạng kiểu tóc và khách hàng. Bạn có thể làm việc trong các tiệm tóc cá nhân, tiệm tóc cắt gội thông thường, tiệm tóc chăm sóc tóc nam hay các chuỗi salon chuyên nghiệp phục vụ phân khúc khách hàng cao cấp hơn. Điều này tùy theo khả năng tay nghề và kinh nghiệm của bạn có thể phù hợp với nhu cầu của nhà tuyển dụng như thế nào.

STYLIST LÀM TÓC CHO SỰ KIỆN

Nếu bạn đam mê làm tóc cho các sự kiện đặc biệt như ngày cưới, mẫu ảnh, sự kiện thời trang hay quảng cáo, bạn có thể trở thành một stylist làm tóc cho các khách hàng đặc biệt. Điều này đòi hỏi bạn có khả năng chuyên sâu về tạo kiểu trong các sự kiện khác nhau, để mang lại vẻ đẹp và phong cách tốt nhất cho khách hàng.

Bạn cần rèn luyện tay nghề sấy chải tạo kiểu, tạo màu, cũng như tư duy sáng tạo, nắm bắt xu hướng để tham gia vào công việc này.

MỞ SALON RIÊNG

Một sự lựa chọn phổ biến sau khi học nghề tóc là mở một tiệm tóc riêng của riêng mình. Bằng cách làm việc độc lập, bạn có toàn quyền kiểm soát công việc và sự sáng tạo của mình. Nó không chỉ đòi hỏi bạn phải có tay nghề và kinh nghiệm dày dặn mà còn phải có kỹ năng quản lý, marketing và khả năng xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Thông thường, những bạn vừa mới học nghề tóc xong sẽ tham gia vào nhiều công việc nghề tóc khác nhau để tích lũy kinh nghiệm, va chạm tay nghề thực tế, sau 1 – 2 năm sẽ có thể bắt đầu nghĩ đến kế hoạch mở salon riêng.

GIÁO VIÊN DẠY NGHỀ TÓC

Nếu bạn có tinh thần giảng dạy và chia sẻ kiến thức của mình với người khác, bạn có thể trở thành một giáo viên hoặc chuyên viên đào tạo về nghề tóc. Bạn có thể làm việc trong các trung tâm đào tạo nghề tóc hoặc tổ chức các khóa đào tạo và buổi tập huấn cho những người muốn học nghề tóc.

Nhưng muốn học nghề tóc xong để trở thành giáo viên, bạn cần phải học thêm nâng cao, nghiên cứu chuyên sâu về kiến thức tóc, cũng như tích lũy đủ kinh nghiệm và có khả năng truyền đạt, kiên nhẫn trong việc giảng dạy.

CHUYÊN GIA TRONG 1 LĨNH VỰC NGÀNH TÓC

Ngoài những định hướng trên, học nghề tóc xong bạn có thể làm một chuyên gia chuyên về 1 lĩnh vực nhất định trong ngành tóc. Ví dụ như chuyên gia phục hồi tóc, chuyên gia cắt tạo kiểu hay chuyên gia về màu tóc… Bạn sẽ thấy có rất nhiều salon lớn có các chuyên gia (master) có thể cắt 1 kiểu tóc với chi phí 1 – 4 triệu đồng.

Nếu mong muốn trở thành 1 chuyên gia, bạn hãy chọn cho mình 1 lĩnh vực mà bạn yêu thích, có tiềm năng và dành thời gian để trau dồi, nâng cao tay nghề lẫn kiến thức về lĩnh vực đó. Điều này đòi hỏi sẽ cần một khoảng thời gian dài hơn so với những định hướng ở phía trên

TƯ VẤN NGÀNH TÓC

Với những am hiểu và niềm đam mê với nghề tóc, bạn còn có thể thử sức với vai trò là tư vấn – bán hàng liên quan đến tóc như là chuyên viên tư vấn tại salon, tư vấn bán hàng các sản phẩm về tóc hoặc làm việc trong ngành trang điểm.

Thực sự sẽ có rất nhiều định hướng cho bạn sau khi tốt nghiệp, không chỉ đơn giản là làm thợ cắt tóc. Học nghề tóc xong bạn có thể làm gì còn tùy thuộc vào khả năng của bạn, cũng như mục đích trong nghề mà bạn muốn hướng đến. Nhưng trước hết bạn cần có cho mình một nền tảng tốt với nghề tóc, có tay nghề, có kiến thức và có đam mê.

Học nghề tóc chuyên nghiệp tại World Nail School, bạn sẽ được rèn luyện tay nghề vững chắc cũng như được định hướng nghề nghiệp phù hợp. Hơn nữa, trung tâm còn hỗ trợ việc làm tại salon World Nail hoặc salon của đối tác.

Tìm hiểu hoặc tư vấn tại khung chat hoặc đến tham quan lớp học trực tiếp tại:

⭐ Cơ sở Tp.HCM

. Địa chỉ: 31 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

. Điện thoại: (028) 2217 0487 – DĐ: 0936.554.446

- - - - - - - - - - - -

⭐ Cơ sở Tp.Cần Thơ

. Địa chỉ: 007 Nguyễn Văn Cừ (Khu dân cư Hồng Phát), Phường An Bình, Quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ

. Điện thoại: (0292) 6525 648 – DĐ: 0987.388.879 

 
Có thể bạn quan tâm