Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

HỌC CẮT TÓC NỮ BAO LÂU THÌ LÀM ĐƯỢC THỢ CHÍNH?

21-02-2023

Trở thành thợ tóc chuyên nghiệp, thành thạo các kỹ năng (thợ chính) tại các salon luôn là mục tiêu hàng đầu của những người học nghề tóc. Đặc biệt là học cắt tóc nữ, vì nó có phần phức tạp và cần nhiều thời gian hơn học tóc nam. Để trả lời cho câu hỏi học cắt tóc nữ bao lâu thì làm được thợ chính còn phải tùy theo khóa học, thời gian học và tay nghề của bạn nữa. Đây sẽ là thông tin quan trọng để bạn xây dựng kế hoạch học nghề trong tương lai.

ĐỂ LÀM ĐƯỢC THỢ CHÍNH TÓC NỮ THÌ BẠN CẦN HỌC NHỮNG GÌ?

Những người thợ chính tại salon phải là những người có tay nghề cứng, thành thạo các kỹ thuật, từ cắt tóc cho đến các dịch vụ hóa chất, tạo kiểu cho tóc. Không những vậy mà còn cần biết cách tư vấn kiểu tóc, nắm bắt được tâm lý khách hàng nữa. Nếu muốn trở thành thợ chính thì bạn phải được đào tạo chuyên nghiệp và có tay nghề thành thạo, cũng như có được thời gian tích lũy kinh nghiệm thực tế.

World Nail School sẽ liệt kê những bộ môn mà bạn cần học khi học cắt tóc nữ để làm thợ chính:

- Lớp thợ phụ: bạn sẽ được học các kỹ thuật như gội đầu, ủ tóc, chia bắt tóc, rửa mặt, cách sử dụng các loại máy làm tóc, cách cuốn ống lô, sấy tóc…

- Kỹ thuật sấy chải tạo kiểu như sấy vểnh, sấy cúp, sấy bung, tạo kiểu bằng các loại máy duỗi, máy uốn, máy bấm

- Kỹ thuật cắt tóc cơ bản: cách cầm kéo, lược, tư thế đứng, góc độ và đường cắt.

- Học và thực hành cắt được các kiểu tóc nữ cơ bản: tóc ngang, tóc bầu, tóc chiếc lá, tóc tém…

- Kỹ thuật hóa chất tóc cơ bản: nhận biết và sử dụng đúng các loại hóa chất tóc như thuốc uốn, duỗi nhuộm, cách vào thuốc trên tóc và canh thuốc.

- Kỹ thuật uốn tóc, uốn lạnh

- Kỹ thuật duỗi tóc

- Kỹ thuật bấm tóc, uốn phồng chân tóc

- Kỹ thuật nhuộm màu cơ bản, nhuộm phủ bạc, tẩy tóc

Sau khi thành thạo được khóa tóc nữ cơ bản rồi, bạn cần học nâng cao thêm tay nghề thì mới có thể làm thợ chính chuyên nghiệp. Bạn sẽ được đào tạo nâng cao thêm các kỹ thuật cắt tóc, duỗi, nhuộm, uốn tóc hay phục hồi tóc:

- Kỹ thuật phi dao magic, phi kéo

- Kỹ thuật cắt các kiểu: cắt tầng layer, sole tầng, tóc Lob, tóc Bob, sole bung, tóc sư tử, tóc ngang bồ câu Hàn…

- Kỹ thuật uốn setting, uốn cụp, uốn sóng nước…

- Kỹ thuật duỗi: duỗi tự nhiên, duỗi phục hồi, duỗi tóc khô cháy, duỗi cúp…

- Kỹ thuật nhuộm màu thời trang, nhuộm highlight, nhuộm ombre, nhuộm collagen

- Kỹ thuật xử lý và phục hồi tóc hư tổn, tóc cháy

- Kỹ thuật nối tóc, tháo tóc nối

Ngoài ra, bạn sẽ còn học thêm những kỹ năng mềm như cách tư vấn cho khách hàng, xử lý tình huống. Và bạn cần phải định hình và xây dựng phong cách riêng cho bản thân, để tạo điểm nhấn riêng cho tay nghề, đây là điều thường có ở những người thợ chính chuyên nghiệp.

Bạn sẽ cần đầu tư thời gian và công sức luyện tập để có được tay nghề thành thạo

HỌC CẮT TÓC NỮ BAO LÂU THÌ LÀM ĐƯỢC THỢ CHÍNH?

Trung bình để một người chưa từng biết gì về nghề được đào tạo nên thành một thợ chính chuyên nghiệp là mất khoảng từ 4 – 6 tháng, chưa kể thời gian tích lũy kinh nghiệm để tự tin làm thợ chính.

Nhưng đây là thời gian chung cho mọi người học nghề tóc, tùy theo những yếu tố sau sẽ có thể rút ngắn đi hoặc kéo dài hơn:

- Khóa học bạn chọn là trong thời gian bao lâu, mỗi trung tâm đào tạo hay salon dạy nghề sẽ có độ dài khóa học khác nhau, nội dung cũng khác.

- Thời gian bạn dành cho việc học nghề nhiều hay ít. Nếu bạn dành hết thời gian để chuyên tâm cho việc học nghề thì thời gian sẽ nhanh, còn với những ai vừa đi làm và học nghề chỉ 1 buổi trong ngày thì thời gian chắc chắn phải kéo dài hơn rồi.

- Mức độ tiếp thu của bạn: Với nghề tóc, khả năng tiếp thu sẽ khác nhau, khi bạn khéo léo, có năng khiếu thì sẽ nhanh chóng có được tay nghề thành thạo. Còn với những ai học chậm hơn, thì hãy cố gắng luyện tập kỹ thuật nào chắc kỹ thuật đó, đừng quá đặt nặng chuyện thời gian học cho nhanh xong, dành thời gian luyện tập để khắc phục những kỹ thuật mình còn yếu.

Sau khi học nghề xong, chắc chắn bạn sẽ phải đi làm để lấy kinh nghiệm thực tế ở các salon. Ban đầu sẽ làm thực tập để hỗ trợ cho các thợ chính lâu năm, trong khoảng 2 - 4 tháng bạn sẽ thật tự tin và có kinh nghiệm kha khá để làm thợ chính.

Vậy câu trả lời cho học cắt tóc nữ bao lâu thì làm được thợ chính sẽ không có một khoảng thời gian cố định, vì khả năng của mỗi người là khác nhau, nhưng sẽ trung bình khoảng 6 tháng.

Nếu muốn rút ngắn thời gian học nghề, nhanh chóng hoàn thành Khóa học tóc nữ chuyên nghiệp thì hãy tham khảo các bí quyết dưới đây của World Nail School nhé:

- Chọn những nơi đào tạo chuyên nghiệp, có giáo trình và lộ trình học tập rõ ràng cho từng học viên.

- Dành thời gian tập trung vào việc học nhiều hơn.

- Rèn luyện tay nghề mỗi ngày, tận dụng các cơ hội để cọ sát tay nghề thực tế càng nhiều càng tốt.

- Chọn những khóa học cấp tốc nếu muốn rút ngắn thời gian.

- Chăm chỉ và không bỏ cuộc khi gặp phải những vấn đề khó khăn.

Với kinh nghiệm đào tạo nghề đã 15 năm, World Nail School hiểu được những vấn đề mà học viên thường gặp phải khi đi học nghề. Thế nên chúng tôi đã xây dựng được khóa học phù hợp cũng như đội ngũ giảng viên giàu chuyên môn và tận tâm với công việc giảng dạy, có thể thúc đẩy học viên học tập tốt hơn.

Nếu bạn muốn được học nghề tóc nữ trong môi trường chuyên nghiệp, đảm bảo tay nghề đầu ra và luôn cảm thấy có niềm vui trong học tập, hãy tham gia khóa học Tóc nữ cùng với những học viên của World Nail School nhé!

Liên hệ Hotline 0936.554.446  hoặc đến trực tiếp trung tâm tại 31 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, TP.HCM để tham quan và tư vấn trực tiếp cho bạn.

 
Có thể bạn quan tâm