Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

NHỮNG DẤU HIỆU CHỨNG TỎ BẠN “CÓ DUYÊN” VỚI NGHỀ NAIL

07-10-2020

Giữa biết bao nhiêu nghề để chọn lựa, giữa rất nhiều ngã rẽ sự nghiệp, hàng trăm cái nghề, bạn đã từng nghĩ vì sao mình lại học nghề và làm nghề Nail hay chưa? Phải chăng đã có điều gì giúp bạn “se duyên” với cái nghề này.

Hoặc bạn đang có ý định bắt đầu học nghề Nail, nhưng vẫn chưa biết mình có thích hợp để học nghề hay không?

Những người làm nail không đơn giản chỉ là một người thợ mà với World Nail School, chúng tôi nghĩ họ là người họa sĩ mang cả nghệ thuật vào trong nail. Từ bộ móng thô kệch, khô khan, họ đã biến chúng trở nên sống động và nhiều màu sắc hơn, tô điểm cho đôi tay của người phụ nữ hiện đại, giúp họ thêm phần tự tin.

Thậm chí ngày nay, nhiều bạn trẻ dù đã có hẳn bằng Đại học trong tay vẫn lựa chọn nail làm nghề nghiệp để phát triển. Tuy nhiên, đây là một nghề dễ mà không dễ.

Hãy thử checklist xem bạn có bao nhiêu điểm chứng tỏ bạn thật sự có duyên với nghề Nail nhé!

1. BẠN ĐAM MÊ VỚI NGHỀ LÀM ĐẸP VÀ NAIL

Cũng giống như bao ngành nghề khác, yếu tố tiên quyết để biết bạn có phù hợp và tiến xa hơn với nghề được hay không đó chính là niềm đam mê. Đó là niềm đam mê làm đẹp, bạn có thể yêu thích việc làm đẹp, chăm chút cho bàn tay, bàn chân của mình, hay cao hơn là yêu luôn việc chăm sóc, làm đẹp cho người khác.

Đối với riêng nghề Nail thì đây chính là dấu hiệu đầu tiên để nuôi dưỡng niềm đam mê của bạn với nghề này. Và là yếu tố quan trọng để quyết định liệu bạn có nên thử học nghề Nail hay không!

Với nhiều bạn, việc yêu thích, đam mê đôi khi không rõ ràng. Nhiều người có đam mê tiềm ẩn nhưng không thực sự biểu hiện ra ngoài. Nếu bạn luôn bị thu hút bởi những thông tin, mẫu Nail. Hay thường xuyên tìm tòi, theo dõi những người làm nghề. Và cảm thấy hứng thú những mẫu sơn móng tay, vẽ nail hay rất thích đi làm Nail. Chỉ những điều nho nhỏ như thế này thôi đã đủ chứng tỏ bạn rất quan tâm đến ngành Nail và có mong muốn trở thành người có chuyên môn về lĩnh vực này rồi.

2. BẠN CÓ SỰ KHÉO LÉO, TỈ MỈ, CÓ KHIẾU THẨM MỸ

Yếu tố thứ 2 và thứ 3 thử xem bạn có duyên với nghề Nail không đó chính là bạn có phải là người có khiếu thẩm mỹ, hay là người có đôi bàn tay khéo léo, có tính tỉ mỉ hay không.

Về khiếu thẩm mỹ, đôi khi không phải ai cũng có được năng khiếu này sẵn có. Đó là khả năng phân tích thẩm mỹ, biết cái nào đẹp, cái nào cần phải chỉnh sửa gì. Cụ thể trong ngành Nail chính là khiếu phối màu sắc, sắp xếp chi tiết, tạo hình các họa tiết trên móng tay. Ngoài ra, khả năng sáng tạo tốt cũng là một năng khiếu thích hợp.

Về sự khéo léo tỉ mỉ, vì làm móng bạn phải thực hiện với những chiếc móng nhỏ xinh, cần mẫn nhặt da, sơn móng rồi lại vẽ móng. Gần như mọi thao tác đều đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ của bạn hết cả. Bạn phải kiên nhẫn làm việc, từng chút một để mang đến cho khách hàng những bộ móng tay, móng chân ưng ý nhất. Hơn nữa có khi phải làm liên tục trong nhiều giờ vì đông khách.

Nếu bạn có cả 2 yếu tố trên thì quá là tuyệt vời rồi. Còn nếu chưa có khiếu thẩm mỹ, hay sự khéo léo thì điều đó có thể rèn luyện được qua quá trình học tập và làm nghề. Cái quan trọng là thực sự bạn có muốn học hỏi và thay đổi bản thân không. Còn lại hãy tìm một nơi đào tạo nghề Nail uy tín, và học ngay một Khóa học Nail chuyên nghiệp. Họ sẽ biết cách hướng dẫn và rèn luyện cho bạn.

3. BẠN YÊU THÍCH SỰ NGĂN NẮP, SẠCH SẼ

Trong ngành làm đẹp, nhất là với nghề Nail, sự sạch sẽ là yếu tố không thể thiếu. Sự ngăn nắp, luôn sạch sẽ trong mọi thứ sẽ tạo cho bạn tác phong làm việc chuyên nghiệp, và đảm bảo an toàn cho chính bạn và khách hàng.

Trước hết, bạn phải giữ sạch sẽ cho bản thân, xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng. Sau đó là luôn đảm bảo ngăn nắp, gọn gàng trong nơi làm việc.

Và khi phục vụ khách hàng cũng luôn đảm bảo mang đến cho họ bàn tay bàn chân sạch đẹp nhất có thể.

4. BẠN LUÔN VUI VẺ, THÍCH GIAO TIẾP VỚI MỌI NGƯỜI

Bạn là người quảng giao, luôn yêu thích và cảm thấy thoải mái khi giao tiếp với mọi người, dù họ là người lạ. Hay bạn là người luôn vui vẻ, hoạt bát, hòa nhã thì chứng tỏ bạn có thể trở thành một người thợ Nail được yêu thích đấy.

Khách hàng luôn yêu thích chọn những tiệm Nail quen thuộc, bởi đôi khi không chỉ là tay nghề của bạn, mà còn là họ cảm thấy thoải mái, gần gũi khi đến đó thư giãn.

Khách hàng mang tới cho chúng ta thu nhập và những câu chuyện. Hãy luôn xem khách hàng như bạn của mình, hãy lắng nghe câu chuyện, trò chuyện với họ nhiệt tình hơn. Nếu bạn khai thác tốt mối quan hệ với họ là rất thành công đấy nhé. Lúc nào bạn cũng có một nguồn khách đảm bảo.

5. BẠN LÀ NGƯỜI CHĂM CHỈ, CÓ TRÁCH NHIỆM

Nghề Nail không cần người thông minh tài giỏi, mà là cần người chăm chỉ rèn luyện, không ngừng học hỏi và nâng cao tay nghề. Chỉ có như vậy bạn mới có được tay nghề vững chắc và tiến xa với nghề.

Thu nhập của nghề Nail rất cao, không giới hạn chỉ với những người chăm chỉ và có trách nhiệm với nghề. Làm bất cứ nghề nào cũng vậy.

Với nghề Nail, những lúc đông khách đòi hỏi bạn phải làm việc liên tục hàng giờ. Thế nên chăm chỉ là điều cần phải có.

Qua một loạt những điểm trên, bạn đã check được cho mình bao nhiêu điểm rồi. Chỉ cần mỗi cái bạn có một chút thôi thì xin chúc mừng. Bạn thật sự có duyên với nghề Nail đấy. Nếu theo đuổi nghiêm túc thì chắc chắn bạn sẽ là một NGƯỜI THỢ NAIL THÀNH CÔNG VÀ CÓ TÂM.

Vậy đừng bỏ lỡ yếu tố sẵn có của mình chứ. Đăng ký ngay một Khóa học Nail Chuyên nghiệp cùng World Nail School để chúng tôi chắp cánh tay nghề cho bạn ngay nào. Hoặc nếu bạn còn phân vân thì hãy tham gia Khóa học Chăm sóc móng chỉ với 389K để tìm hiểu thử về ngành này nhé.

Để được tư vấn cụ thể hơn, bạn vui lòng để lại thông tin qua khung chat bên phải màn hình nha! Nhân viên tư vấn đang đợi bạn.

 
Có thể bạn quan tâm