Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

CÓ NÊN HỌC NGHỀ TÓC KHÔNG? BAO NHIÊU TUỔI THÌ ĐƯỢC HỌC NGHỀ TÓC?

10-10-2022

Nghề tóc là một ngành nghề có tuổi đời đã rất lâu nhưng không hề bị mai một, mà thay vào đó ngày càng phát triển hơn cũng như đang trẻ hóa. Cộng thêm ở thời điểm mà tình trạng thất nghiệp của cử nhân ngày càng nhiều, học nghề tóc lại càng thu hút được nhiều người học hơn nữa. Tuy nhiên quyết định có nên học nghề tóc không, bao nhiêu tuổi thì học nghề được cũng còn khiến nhiều bạn trăn trở. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có định hướng đúng hơn.

HỌC NGHỀ TÓC XONG SẼ LÀM GÌ?

Nếu là người quan tâm đến mái tóc, đến ngoại hình, mong muốn lúc nào bản thân cũng có một diện mạo thu hút và chỉnh chu sẽ hiểu được ý nghĩa của nghề tóc.

Từ đó, học nghề tóc xong bạn sẽ đặt cho mình mục tiêu trở thành một người thợ làm tóc như thế nào, hay làm Stylist, làm chủ tiệm hoặc trở thành một người đào tạo nghề ngược lại cho thế hệ sau. Hair Salon mở ra nhiều, phủ sóng khắp các tỉnh, thành phố đã tạo cơ hội việc làm dồi dào cho người học nghề tóc.

Nghề tóc có nhiều phân ngành khác nhau, trong đó dễ gặp nhất là chuyên viên tạo mẫu tóc hoặc chuyên viên làm tóc. Tùy thuộc vào sở thích và khả năng của bản thân sau khi học nghề, bạn có thể lựa chọn công việc tương ứng.

Nhìn chung công việc của nghề tóc chính là tạo mẫu tóc và làm đẹp cho khách hàng. Một công việc ổn định, có tính sáng tạo và tự do giờ giấc, không kén đối tượng học nghề.

CÓ NÊN HỌC NGHỀ TÓC KHÔNG?

Việc tìm được một nghề phù hợp và có khả năng phát triển, bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Câu hỏi có nên học nghề tóc không là câu hỏi bạn cần tìm hiểu trước khi bắt đầu học nghề. Có thể người khác khuyên bạn đi học nghề, và có khi là bạn chợt cảm thấy hứng thú với nó, nhưng liệu đây có phải là công việc theo mong muốn của bạn không?

Hãy xem những tiêu chí để tìm cho mình câu trả lời nhé!

Nhu cầu của thị trường với nghề tóc

Bản thân bạn có thể nhận ra rằng nhu cầu làm đẹp ngày nay đang rất cao, đặc biệt là phái nữ. Người ta có thể ghé đến hair salon chỉ trong 1 hay vài tháng để thay đổi kiểu tóc. Các Hair salon hay Barber shop luôn tấp nập khách hàng ra vào mỗi ngày. Nhân viên làm tóc ngày càng được tuyển dụng nhiều và trở nên rất cần thiết trong cuộc sống ngày nay. Đặc biệt là những người thợ có tay nghề giỏi, được đào tạo chuyên nghiệp lại càng được săn đón nhiều hơn.

Đặc biệt, ở các tỉnh thành, tình trạng khan hiếm thợ làm tóc chuyên nghiệp lại càng nhiều, bạn đừng nên chần chừ vào việc có nên học nghề tóc hay không mà hãy tham gia ngay việc học nghề để tìm kiếm công việc cho mình.

Thu nhập của nghề tóc

Thu nhập của những nhân viên trong nghề tóc khá tốt so với mặt bằng lương lao động chung. Họ có thể kiếm từ 8 – 15 triệu/ tháng cho những vị trí nhân viên ở Hair salon. Nếu ở những vị trí quản lý, hay làm việc tại các chuỗi salon lớn hơn, vào những dịp lễ tết thì con số này còn tăng cao hơn nhiều.

Đây là mức thu nhập ổn định, giúp bạn chăm lo cho cuộc sống của bản thân và gia đình tốt hơn. Nó không giới hạn thu nhập, bạn càng giỏi, thu nhập càng tăng cao. Điều này không phải bất cứ người học nghề nào ra cũng đạt được như vậy.

Thời gian học ngắn gọn, chi phí thấp

Vấn đề thời gian và học phí cũng là một ưu điểm để bạn đánh giá có nên học nghề tóc hay không. Để có tay nghề chuyên nghiệp, bạn sẽ cần học nghề từ 3 – 6 tháng, không làm mất quá nhiều thời gian của bạn, nhanh chóng đạt được tay nghề như mong đợi. Bạn sẽ chỉ tập trung học nghề, học vào trọng tâm và rèn luyện thực hành, không học lan man những kiến thức không cần thiết như việc học ở các trường ĐH-CĐ.

Vì thời gian học ngắn, nên chi phí học cũng tiết kiệm đi nhiều. Kể cả học phí và mua sắm đồ dùng học nghề cũng chỉ bằng một phần nhỏ so với học phí khi đi học ĐH-CĐ.

Sự phát triển trong công việc

Nhiều người phân vân có nên học nghề tóc không cũng vì lo rằng, học xong chỉ biết làm thợ, không có sự thăng tiến. Nhưng thật ra, khi bạn học nghề tóc chuyên nghiệp bạn đã có thể vạch ra cho mình hướng đi trong nghề tóc: Thợ phụ/ Thực tập sinh – Thợ chính/ Nhân viên – Trưởng nhóm – Quản lý/ Giảng viên hoặc sau khi tích lũy đủ kinh nghiệm và tài chính, bạn có thể tự mình làm chủ kinh doanh.

Điều kiện bạn cần có chính là kỹ năng thành thạo và sự tự tin để phát triển trong nghề. Nhiều bạn đã chỉ mất vài năm để vươn lên những vị trí cao trong nghề.

BAO NHIÊU TUỔI THÌ HỌC ĐƯỢC NGHỀ TÓC?

Khi bạn đã tìm được câu trả lời có nên học nghề học nghề tóc không, thì lại e ngại vấn đề tuổi tác, quá trẻ hoặc đã đứng tuổi để học. Theo quy định của Luật Lao động thì từ 14 tuổi trở lên đã có thể tham gia học nghề. Còn độ tuổi tối đa của việc học nghề tóc là không có giới hạn, dù trên 30 tuổi hay 40 tuổi thì học nghề vẫn không có vấn đề gì cả.

Có nên học nghề tóc không sẽ chẳng còn là đắn đo khi đến với World Nail School. Chúng tôi sẽ giúp bạn thấy rằng quyết định vào nghề tóc của bạn là đúng đắn. Đồng hành và định hướng cho bạn tay nghề thành thạo và tự tin chỉ sau 1 khóa học.

Liên hệ tư vấn hoặc tham khảo trực tiếp tại:

⭐ Cơ sở Tp.HCM

. Địa chỉ: 31 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

. Điện thoại: (028) 2217 0487 – DĐ: 0936.554.446

- - - - - - - - - - - -

⭐ Cơ sở Tp.Cần Thơ

. Địa chỉ: 007 Nguyễn Văn Cừ (Khu dân cư Hồng Phát), Phường An Bình, Quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ

. Điện thoại: (0292) 6525 648 – DĐ: 0987.388.879

 
Có thể bạn quan tâm