Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

KINH NGHIỆM CHỌN Ủ TÊ TRONG PHUN XĂM AN TOÀN, HIỆU QUẢ

22-03-2022

Nhằm tạo cảm giác êm dịu, thoải mái trong quá trình thực hiện phun mày, phun môi, những loại ủ tê chính là giải pháp. Ủ tê có thể gây kích ứng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của khách hàng. Việc chọn ủ tê trong phun xăm an toàn rất là quan trọng. Mời bạn cùng World Nail School tìm hiểu cách lựa chọn và sử dụng các loại tê trong phun xăm nhé!

BẠN NÊN CHỌN Ủ TÊ TRONG PHUN XĂM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ?

Thuốc ủ tê là chất hóa học tổng hợp có tác dụng ức chế khả năng dẫn truyền của xung thần kinh cảm giác. Nó sẽ làm giảm các đau tại chỗ hoặc mất cảm giác tạm thời. Ví dụ khi ủ tê lên môi, lên chân mày, bạn sẽ có cảm giác vùng da có cảm giác căng nề, khi chạm vào vẫn biết nhưng không có cảm giác đau hoặc có cảm giác rất nhẹ.

Có nghĩa là thuốc ủ tê trong phun xăm sẽ thấm vào da và tác động vào dây thần kinh, nên ít nhiều chúng sẽ có gây kích thích. Có nhiều trường hợp bị kích ứng với tê, hoặc nặng hơn là sốc tê dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Việc lựa chọn ủ tê an toàn và sử dụng đúng cách là kiến thức cực kì quan trọng đối với người KTV Phun xăm.

Kỹ thuật gây tê trong ngành thẩm mỹ thường được chia ra làm các dạng như: gây tê bề mặt, tê tại chỗ, gây tê lớp, gây tê tủy sống… Và trong phun xăm chỉ sử dụng gây tê bề mặt, với ng dụng giảm cảm giác đau, châm chích do thực hiện phun xăm.

Hiện nay, thị trường ủ tê cho phun xăm rất đa dạng về mẫu và giá cả, đi kèm là chất lượng cũng chênh lệch nhau khá nhiều. Một số loại tê được sử dụng phổ biến là tê nước, miếng ủ tê môi, tê dạng kem…

Tùy vào tình trạng dùng ủ tê lúc hở hay kín mà bạn sẽ chọn loại tê phù hợp. Sau đây là một số loại tê phổ biến thường được các KTV phun xăm lựa chọn:

+ Ủ tê kem:

Ủ tê dạng đặc, sử dụng bôi ngoài da trước khi phun xăm, không bôi lên vết thương hở, có thể sử dụng cả cho mày môi mí…

Nó có thể ở dạng tuýp hoặc dạng hũ to, mức giá dao động từ vài chục cho đến vài triệu đồng. Bạn có thể tham khảo các loại sau:

- Tê CSlab 75%

- Tê bọ cạp Proaegis chính hãng nồng độ 25% và 38%

- Tê kem TKTX Vàng, Cam

- Tê hũ NeoCain, J-Cain Cream

+ Ủ tê dạng nước:

Đây cũng là dạng tê kín, nhưng vẫn có loại có thể dùng cho vết thương hở (có nghĩa là thêm tê trong quá trình đang phun). Thời gian ủ tê nhanh chóng, giá thành cao. Khi sử dụng cũng cần cẩn thận, tránh chảy vào mắt, vào miệng của khách hàng.

- Tê nước Bella

- Tê nước Primrose

- Tê nước BL

+ Ủ tê tag:

Tê Tag thường có dạng gel, là loại ủ tê dùng trong giữa quá trình đang làm, khách cần bồi thêm tê. Nó được sử dụng trên vết thương hở với các tác dụng:

- Tác dụng tê nhanh chóng, không quá 30s

- Giảm sưng đau hiệu quả

- Cầm máu, ngừng nước mô trong quá trình phun xăm

Bạn có thể mua các loại Tê Tag #45 của Mỹ, Hàn Quốc hay thương hiệu Bella của Đài Loan.

+ Ủ tê miếng cho môi:

Loại ủ tê này sử dụng riêng cho môi. Thời gian ủ tê nhanh khoảng 5 phút và có thời gian tê kéo dài lên đến 60 phút.

Bạn có thể có thể tham khảo tê miếng Bella, Becabela, England Kiay…

Khi chọn ủ tê trong phun xăm nào, bạn cần nắm rõ nồng độ, cách sử dụng cũng như tìm được địa chỉ cung cấp sản phẩm chính hãng uy tín. Và một điều World Nail School cảm thấy rất cần thiết, đó chính là bạn cần trang bị kỹ năng xử lý khi khách hàng có phản ứng xấu với các loại ủ tê, hãy nhớ không lạm dụng ủ tê quá liều bạn nhé!

CÁCH SỬ DỤNG Ủ TÊ TRONG PHUN XĂM AN TOÀN & HIỆU QUẢ

Để đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện dịch vụ, và đem lại cảm giác an tâm, dễ chịu cho khách hàng, người KTV phun xăm cần chú ý những điều sau:

- Sử dụng thuốc ủ tê chất lượng: bạn cần chọn ủ tê chính hãng, tê thẩm thấu nhanh và lưu tê tốt. Tê càng chất lượng cao, bạn làm càng thấy hiệu quả và không ảnh hưởng tới màu mực sau khi phun xăm.

- Sử dụng đúng liều lượng ủ tê, không lạm dụng ủ tê quá nhiều có thể gây ra tình trạng “chai da”, khó vào màu.

- Tìm hiểu sức khỏe của khách hàng: trước khi ủ tê hay thực hiện tư vấn dịch vụ, bạn cần tìm hiểu tiền sử bệnh lý của khách xem có dị ứng tê, cơ địa kích ứng hay các bệnh liên quan đến máu, tim mạch. Vì khi sử dụng ủ tê sẽ có ảnh hưởng khá nhiều đấy.

- Tìm hiểu tiền sử sử dụng tê: việc tham khảo các quá trình đã từng dùng tê khi phẫu thuật, sinh nở hay đã từng phun xăm hay chưa. Từ đó chọn loại tê phù hợp hoặc canh thời gian ủ tê lâu hơn.

- Xem xét chất da: Với khách hàng có da lão hóa, nền da dày, da dầu cần chọn loại tê mạnh hơn, thời gian thẩm thấu chậm. Khách hàng có da nhạy cảm cần tìm loại ủ tê “nhẹ đô” hoặc bôi mỏng.

- Luôn chú ý vệ sinh sạch sẽ: hãy dặn khách hàng giữ gìn vùng da phun xăm cẩn thận trước khi thực hiện, tránh tạo ra vết thương hở hay tổn thương nào. Khi ủ tê bạn cần phải làm sạch da, và sát trùng vùng da đó trước.

Kinh nghiệm chọn ủ tê trong phun xăm an toàn và hiệu quả là điều bất kì người làm nghề nào cũng cần có. Bạn cần được đào tạo Phun xăm chuyên nghiệp, trang bị kiến thức an toàn trong phun xăm cũng như thành thạo được kỹ năng khi thực hiện. Để tạo ra không chỉ sản phẩm đẹp mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của khách hàng.

 
Có thể bạn quan tâm