Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

CÁCH VỆ SINH CỌ VẼ NAIL CHO THỢ CHUYÊN NGHIỆP

19-10-2021

Mỗi người thợ Nail đều có cho mình một bộ cọ vẽ Nail chuyên nghiệp với không ít những loại khác nhau, có khi có những cây cọ đắt tiền. Thế nhưng, qua thời gian sử dụng, nhiều bạn than phiền rằng cọ rất nhanh hỏng, lông cọ xơ và cứng đi. Liệu bạn đã thật sự vệ sinh cọ vẽ nail và bảo quản cọ đúng cách hay chưa?

Bí quyết dành cho thợ chuyên nghiệp sẽ được bật mí ngay trong bài viết này! Tham khảo cùng World Nail School để “học lỏm” cách chăm sóc những cây cọ nail của chúng ta nhé!

LÔNG CỌ VẼ NAIL ĐƯỢC LÀM BẰNG CHẤT LIỆU GÌ?

Thông thường, lông cọ Nail dù cọ đắp bột, cọ đắp gel hay cọ vẽ đều được làm bằng chất liệu sợi tổng hợp hoặc lông thú. Loại lông thú thường có chất lượng cao hơn, làm bằng lông chồn là chủ yếu.

Tùy theo công dụng của loại cọ đó mà sợi lông mềm hay cứng, có hình dáng, độ dày lông khác nhau.

Việc lựa chọn chất liệu cọ vẽ Nail thường đi theo tay nghề, thói quen của một người thợ làm Nail. Thế nên, những người thợ Nail chuyên nghiệp thường có một bộ cọ với rất nhiều loại cọ to nhỏ khác nhau!

VỆ SINH CỌ VẼ NAIL QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO?

Sau khi hoàn tất một bộ móng tay, như đắp bột, trang trí móng, vẽ gel, cọ Nail của chúng ta sẽ bị bám đầy bởi những chất sơn, màu vẽ, chất bột còn sót lại.

Nhiều người thường không có thói quen làm sạch cọ ngay sau khi dùng, mà cứ để đó và đợi đến lần sau mới tiến hành vệ sinh cọ Nail. Hoặc vệ sinh cọ vẽ Nail chưa sạch sẽ hoàn toàn.

Bạn có biết càng để lâu thì lại càng khó vệ sinh, lớp hóa chất sẽ ăn mòn lông cọ, khiến lông cọ bị xơ cứng và bị mất lớp màng tự nhiên bên ngoài, khi thao tác sẽ không còn trơn mượt như trước. Từ đó, tuổi thọ của cọ vẽ Nail bị giảm đi nhanh chóng.

Hãy luôn có một thói quen là vệ sinh cọ vẽ Nail ngay sau khi sử dụng và bảo quản chúng thật chu đáo nhé.

HƯỚNG DẪN VỆ SINH CỌ VẼ NAIL SƠN

Bạn nghĩ có thể dùng Acetone để làm sạch luôn cọ vẽ Nail. Điều đó không hẳn tốt, bởi cũng tác động làm giảm tuổi thọ của cọ nhanh. Bởi acetone sẽ làm mất đi độ ẩm tự nhiên của lông cọ, làm mòn lớp màng bảo vệ bên ngoài sợi lông, nhất là những loại cọ làm bằng chất sợi lông thú.

Hãy thử dùng Acetone vệ sinh cọ một thời gian, bạn sẽ thấy cọ trở nên cứng dần theo thời gian. Hoặc nếu thường dùng acetone, bạn phải rửa cọ qua nước ấm và thấm khô lại.

Tốt nhất, bạn nên chọn mua một loại nước rửa cọ chuyên dụng từ các nhà sản xuất dụng cụ Nail. Hoặc làm sạch bằng nước ấm cũng là một cách. Chỉ cần sau khi vẽ cho cọ vào một lọ nước ấm ngay lập tức thì rất dễ vệ sinh sạch phần sơn, màu vẽ còn sót lại.

Khi vệ sinh cọ vẽ Nail hãy lưu ý là rửa vuốt đầu cọ, đừng dùng đầu cọ chà, xoáy vào vải hay khăn giấy, vì rất dễ làm đầu cọ bị tưa, xòe to ra, mất đi độ nét. Tốt nhất là rửa theo dọc lông cọ, sau khi rửa xong vuốt đầu cọ gọn gàng trở lại.

HƯỚNG DẪN VỆ SINH CỌ VẼ NAIL BỘT

Vệ sinh cọ nail đắp bột cũng gần giống như vệ sinh cọ vẽ sơn. Bạn có thể dùng chất lỏng monomer hoặc acetone. Chỉ cần nhúng cọ vào đĩa hay ly chứa chất lỏng, sau đó quẹt đi phần bột còn dính lại trên lông cọ, trên cán cọ, rồi trải ra mặt phẳng đợi cọ khô thì mang cất.

Nếu phần bột dính trên cọ quá nhiều các bạn có thể dùng đầu móng tay để kéo lớp bột ra khỏi cây cọ, hoặc dùng que gỗ gạt dọc xuống.

Hoặc bạn có thể ngâm cọ vào nước ấm sau khi đắp bột xong để dễ dàng tách phần bột còn sót ra. Sau khi vệ sinh cọ vẽ Nail bột xong, hãy dùng khăn giấy khô vuốt lại cọ và thoa dầu dưỡng Baby oil để lông cọ luôn mềm mại.

HƯỚNG DẪN VỆ SINH CỌ NAIL ĐẮP GEL

Đối với cọ vẽ gel, bạn sẽ dùng rượu cồn (Alcohol) để vệ sinh cọ. Bạn có thể dùng giấy thấm cồn để lau cọ, hoặc nhúng trực tiếp cọ vào ly cồn để rửa. Sau đó có thể rửa lại cọ bằng nước để loại bỏ mùi cồn. Rồi dùng khăn lau khô lông cọ, vuốt lông cọ lại cho đều.

Trong quá trình lau rửa bạn không nên kéo mạnh lông cọ làm cho rơi rụng hoặc đứt đoạn, khi vẽ Nail sẽ cho ra nét vẽ xấu, không đều.

Để bảo quản cọ luôn bền đẹp, có thời gian sử dụng được lâu hơn, trước hết bạn nên vệ sinh cọ vẽ Nail đúng cách sau mỗi lần dùng. Hãy luôn giữ thói quen đó mỗi ngày.

Cọ sạch cần được bảo quản trong hộp đựng hoặc ống đựng. Để tránh va đập, xô xát làm gãy cọ, xòe lông cọ…

Bạn có thể tìm mua các loại cọ vẽ Nail chất lượng cao, đa dạng và các dụng cụ làm nghề Nail, học nghề Nail chuyên nghiệp ngay tại World Nail School. Bạn có thể đặt hàng online hoặc mua hàng trực tiếp tại các cơ sở:

⭐ Cơ sở  Tp.HCM

. Địa chỉ: 31 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

. Điện thoại: (028) 2217 0487 – DĐ: 0936.554.446 - 0936.554.447

- - - - - - - - - - - -

⭐ Cơ sở Tp.Cần Thơ

. Địa chỉ: 007 Nguyễn Văn Cừ (Khu dân cư Hồng Phát), Phường An Bình, Quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ

. Điện thoại: (0292) 6525 648 – DĐ: 0987.388.879

 

 
Có thể bạn quan tâm