Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

BẬT MÍ CÁCH CHỌN FORM MÓNG CHUẨN CHO CÁC DÁNG TAY

20-04-2021

Ngoài những màu sơn và kiểu vẽ bắt mắt thì điều mà một khách hàng đánh giá cao tiệm Nail, thợ Nail chính là dũa form móng tay đẹp. Điều này đòi hỏi không chỉ khéo léo khi dũa móng mà còn phải có mắt nhìn để chọn form móng cho các dáng tay sao cho phù hợp, tôn lên được vẻ đẹp của đôi tay. Cùng tìm hiểu rõ hơn kỹ thuật dũa móng chuẩn form với World Nail School ngay trong bài viết này!

TẠI SAO CẦN PHẢI DŨA FORM MÓNG CHUẨN THEO DÁNG TAY?

Form móng chuẩn, thích hợp với dáng tay là rất quan trọng. Nó có thể làm bàn tay trông thon gọn, hài hòa hơn. Dù bạn có làm mẫu móng tay đẹp đến đâu nhưng form móng không chuẩn thì nhìn nó sẽ không được trọn vẹn, nhiều lúc tay và móng không ăn khớp nhau trông rất kì.

Bạn sẽ thật “mất điểm” nếu dũa form móng không đẹp cho khách hàng, nhất là những vị khách mới đến với bạn. Thực tế, không phải tiệm Nail nào làm cũng dũa được form móng đẹp, nó đòi hỏi sự rèn luyện, tay nghề khéo léo và kinh nghiệm làm nghề của các thợ Nail. Thế nên, kỹ thuật dũa Nail xịn chính là một điểm cộng lớn cho bạn.

VẬY CHỌN FORM MÓNG CHUẨN CHO CÁC DÁNG TAY NHƯ THẾ NÀO?

Hiện tại, trong các Salon Nail chuyên nghiệp có 7 form móng: móng vuông, móng tròn, móng nhọn, móng vuông oval, móng oval, móng hạnh nhân, móng coffin.

Cụ thể, chọn form móng chuẩn cho các dáng tay bạn có thể tham khảo từ các gợi ý sau:

1. FORM MÓNG TRÒN

Form móng tròn là đầu móng được dũa tròn ôm theo đầu ngón tay. Thích hợp cho hầu hết các độ dài móng và dáng tay khác nhau. Nếu bạn muốn để móng dài, nhưng không muốn bị vướng víu khi làm việc, thì nên chọn form móng tròn.

Và bạn có thể chọn form móng tròn cho các dáng tay mũm mĩm, ngón tay ngắn, vì phần đầu móng nhô ra sẽ làm cho dáng tay có vẻ mảnh dẻ hơn, thon dài hơn.

2. FORM MÓNG VUÔNG

Đây là một trong những form móng rất cổ điển. Bạn sẽ dũa cạnh móng theo đường thẳng, sao cho cạnh móng vuông với đầu móng. Sau đó phần cạnh góc vuông bạn sẽ dùng dũa để ôm nhẹ vào móng cho dáng móng được nữ tính hơn.

Với móng vuông, bạn nên chọn form móng cho các dáng tay thon dài sẵn có, có độ dài móng vừa phải, vì nếu móng ngắn nhỏ, thì dũa móng vuông sẽ làm đầu ngón tay rất cụt, rất thô, mất đi vẻ mềm mại cho đôi tay.

3. FORM MÓNG OVAL

Móng Oval còn có một tên gọi quen thuộc khác chính là dũa móng bầu. Đầu móng tay cũng có dáng tương tự như móng tròn, nhưng nó sẽ bầu và bản móng sẽ dài hơn một chút. Tổng thể đầu móng và phao móng sẽ tạo thành dáng oval hoàn chỉnh.

Form móng này sẽ thích hợp cho những ai có ngón tay ngắn, bàn tay to bè hoặc đầu ngón tay bị bẹt ngang. Dáng móng bầu tròn sẽ giúp hài hòa lại dáng tay.

4. FORM MÓNG VUÔNG OVAL

Form móng vuông oval là sự kết hợp của 2 dáng vuông và oval, thường gọi là dáng ngang bầu/ vuông bầu. Đây là 1 form móng biến tấu tạo sự mới lạ, phá cách hơn cho các mẫu Nail hiện đại.

Bạn nên chọn form móng này cho các dáng tay có móng tay nguyên thủy dáng vuông, hoặc móng ngắn.

5. FORM MÓNG NHỌN

Cũng giống như móng vuông, form móng nhọn cũng là một dáng móng cổ điển. Móng nhọn sẽ có độ dài từ phải đến dài, và mức độ nhọn cũng tùy theo dáng. Thông thường, form móng nhọn thường thích hợp với những mẫu trang trí cầu kì một chút, hoặc kiểu móng dùng để biểu diễn nghệ thuật.

Ưu điểm của form móng này chính là biến mọi dáng tay trở nên nữ tính, thanh  mảnh một cách tự nhiên. Tuy nhiên nó lại rất vướng víu khi sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày, dễ gây trầy xước da.

6. FORM MÓNG HẠNH NHÂN

Nếu các nàng muốn làm bàn tay mình trở nên nữ tính, quyến rũ hơn, nhưng không muốn đầu móng nhọn quá có thể chọn form móng hạnh nhân. Tuy nhiên, bạn cần có độ dài móng nhất định, nhưng nếu không có móng dài, bạn có thể sử dụng móng tip để thay thế.

7. FORM MÓNG COFFIN

Cuối cùng, World Nail School sẽ hướng dẫn bạn chọn form móng coffin cho dáng tay nào. Coffin là một dáng móng hiện đại, rất thịnh hành ở các nước phương Tây. Phần phao móng đi lên sẽ theo dáng móng tròn, còn đầu móng sẽ là dáng móng vuông. Đặc biệt, form móng coffin thường chỉ dành cho móng dài, thế nên nó toát lên vẻ quyền lực, cá tính và quyến rũ.

Bất cứ nàng nào cũng có thể thử form móng coffin hết nhé. Nếu móng tay chưa đủ độ dài bạn có thể khuyên khách hàng sử dụng móng tip, đắp bột hoặc đắp gel.

Mỗi form móng sẽ phù hợp với những dáng nhất định, nếu bạn biết cách ứng dụng chọn form móng cho các dáng tay sẽ tôn lên đôi bàn tay cho khách hàng thêm mềm mại và sang trọng, nâng cao giá trị của các mẫu Nail.

Khi đã biết chọn dáng, phần còn lại là bạn phải biết dũa form cho thật chuẩn nữa là xuất sắc luôn. Đừng lo, World Nail School có sẵn video hướng dẫn dũa form móng chuẩn cho bạn ngay luôn đây:

Nếu bạn có hứng thú muốn học nghề Nail, hoặc muốn nâng cao tay nghề, cập nhật xu hướng mới, hãy tham gia các khóa học cùng chúng tôi nhé! Chỉ cần để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ lại nhanh nhất. Hoặc bạn có thể chủ động liên hệ qua:

⭐ Cơ sở 1 Tp.HCM (Quận 3)

. Địa chỉ: 31 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

. Điện thoại: (028) 2217 0487 – DĐ: 0936.554.446

- - - - - - - - - - - -

⭐ Cơ sở 2 Tp.HCM (Quận Gò Vấp)

. Địa chỉ: 247 Nguyễn Văn Lượng, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP.HCM

. Điện thoại: (028) 2244 6069 - DĐ: 0936.554.447

- - - - - - - - - - - -

⭐ Cơ sở Tp.Cần Thơ

. Địa chỉ: 007 Nguyễn Văn Cừ (Khu dân cư Hồng Phát), Phường An Bình, Quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ

. Điện thoại: (0292) 6525 648 – DĐ: 0987.388.879

 
Có thể bạn quan tâm