Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

4 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN HỌC NGHỀ TÓC NHANH GIỎI

31-03-2021

Khi đã đi học nghề tóc, thì ai cũng mong muốn mình tiếp thu nhanh chóng và có tay nghề vượt trội hơn bạn bè. Nhưng để học nghề tóc nhanh giỏi và thành công với nghề, bạn cần phải có bí quyết riêng. Hãy để World Nail School chia sẻ cho bạn 4 bí quyết giúp bạn học nghề tóc thuận lợi được đúc kết từ kinh nghiệm hơn 10 năm đào tạo nghề nhé.

BÍ QUYẾT SỐ 1: CHỌN ĐÚNG THẦY – ĐÚNG NƠI ĐÀO TẠO – ĐI ĐÚNG HƯỚNG

Nghe có vẻ hơi mơ hồ một chút, nhưng thực chất học nghề tóc muốn nhanh giỏi thì quan trọng nhất vẫn là người dạy nghề cho bạn như thế nào.

Bởi khi bạn đi đúng định hướng, cùng với một người chỉ dẫn tốt, bạn sẽ đến đích nhanh chóng hơn. Một người thầy giỏi, sẽ không chỉ là người truyền đạt cho bạn những kiến thức và kỹ thuật tốt nhất. Mà còn là một người đồng hành giúp bạn vạch ra hướng đi đúng đắn, tránh mất thời gian và bị chi phối bởi những điều khác. Chọn được đúng thầy, bạn sẽ có thể học nghề tóc nhanh giỏi hơn, tay nghề thăng tiến từng bước một, nhất là với những người thầy có tâm và có tầm.

Cộng thêm, chọn nơi đào tạo nghề tóc chất lượng cũng là một điều kiện giúp bạn học nghề nhanh hơn. Nơi đào tạo tốt sẽ để bạn phát triển tay nghề trong môi trường chuyên nghiệp và đầy đủ hơn. Bạn sẽ không phải lo lắng về các thiết bị, dụng cụ khi thực hành, hoặc chưa quen được với môi trường Hair Salon thực tế.


BÍ QUYẾT SỐ 2: NẮM CHẮC KIẾN THỨC NỀN TẢNG TRONG TAY

Bạn không thể học nghề tóc nhanh và thành thạo nếu như ngay cả những kiến thức nền tảng bạn cũng không nắm vững. Nhiều người học thường “lơ là” về mặt lý thuyết, không chú trọng chúng mà chỉ chăm chăm vào thực hành. Điều này là rất sai, vì có kiến thức nền tảng vững chắc, dù là những kiến thức nhỏ nhất, mới giúp bạn chắc tay nghề, thực hành đến đâu, chính xác đến đó.

Kiến thức nền trong nghề tóc chính là những kiến thức như cấu tạo của chất tóc, đánh giá chất tóc như thế nào, thông số của các loại hóa chất, kiến thức về sử dụng hóa chất trên tóc, các kiểu tóc, màu sắc… Việc đầu tiên khi bạn học nghề tóc chính là cần đảm bảo bản thân nắm chắc những kiến thức này trong tay.

Và hơn nữa, việc am hiểu sâu rộng về nghề tóc còn giúp bạn nâng cao giá trị bản thân, tiến xa hơn trong nghề.

BÍ QUYẾT SỐ 3: ĐỀ CAO THỰC HÀNH VÀ RÈN LUYỆN KỸ NĂNG

Sau khi đã đủ kiến thức nền, là lúc bạn ứng dụng nó vào việc thực hành và rèn luyện để hoàn thiện tay nghề.

Bí quyết học nghề tóc nhanh và giỏi không có cách nào khác là phải thực hành thường xuyên, dù đó là đầu ma-nơ-canh hay mẫu thật.

Kinh nghiệm đến từ việc thực hành hằng ngày và không ngừng chăm chỉ. Đây là lúc bạn khẳng định được tay nghề và phong cách của bản thân. Vì bạn có thể thấy là đầu tóc của mỗi người là khác nhau, chẳng ai giống ai, nên càng thực hành nhiều bao nhiêu, bạn càng có kỹ năng xử lý tóc đa dạng bấy nhiêu.

World Nail School cũng hiểu rằng đôi lúc việc thực hành quá nhiều cũng thật khó khăn và dễ gây chán nản. Nhưng bạn đừng nản lòng, hãy cố gắng đi từng bước một, từ tập luyện cho quen tay trên tóc giả, rồi hãy đi đến việc thực hành trên mẫu thật.



 

BÍ QUYẾT SỐ 4: ĐỪNG TỪ CHỐI NHỮNG CƠ HỘI ĐƯỢC RÈN LUYỆN TAY NGHỀ

Và bí quyết để học nghề tóc nhanh giỏi cuối cùng mà chúng mình World Nail School muốn chia sẻ với bạn chính là cố gắng có được những cơ hội thực hành bên ngoài việc học, đây là kinh nghiệm quý giá cho bạn.

Đó có thể là những chuyến đi cắt tóc từ thiện, thực hành ngoại khóa. Hay được học tập, trải nghiệm công việc tại một Hair Salon mỗi ngày như cách mà World Nail School mang đến cho học viên của mình.

World Nail School luôn đề cao những chuyến thực hành ngoại khóa CẮT TÓC MIỄN PHÍ. Vì đây là công việc có ý nghĩa, vừa chia sẻ tinh thần giúp đỡ cộng đồng, vừa giúp các bạn học viên ngày một nâng cao tay nghề và kinh nghiệm của mình.



Hoặc sau khi học xong, bạn có thể xin thực tập, phụ việc tại các Hair Salon chuyên nghiệp để được rèn luyện trong môi trường thực tế, rút được những kinh nghiệm quý báu cho thời gian làm việc chính thức.

Thế nên, những ai đang học nghề tóc đừng nên từ chối những cơ hội giúp bạn rèn luyện tay nghề như thế này nhé.

Đừng để thời gian tham gia khóa học tóc chỉ là để biết một cái nghề. Hãy có mục đích rõ ràng để hướng đến việc học nghề tóc. Bạn có thể biến nó thành một chuyến đi thú vị và thật nhiều trải nghiệm khi đến với nghề tóc đấy!

 
Có thể bạn quan tâm