Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

GIÚP NÀNG GIỮ LỚP TRANG ĐIỂM LÂU TRÔI “BẤT CHẤP” THỜI TIẾT

21-11-2020

Bất kể là thời tiết nóng bức, hay trời mưa bão liên miên, thì các cô nàng đều lo sợ về việc makeup của mình sẽ xuống tone nhanh chóng và lem nhem đi. Chắc hẳn ai cũng đã từng gặp qua trường hợp dở khóc dở cười vì lớp makeup “trôi tuột” đi. Vậy có bí quyết nào để giữ lớp trang điểm lâu trôi cả ngày dài, dù thời tiết ngoài trời có như thế nào.

Để World Nail School chia sẻ cho bạn một vài bí quyết “học lỏm” được từ những chuyên gia Makeup nha.

1. LÀM SẠCH VÀ DƯỠNG ẨM DA ĐẦY ĐỦ

Để hạn chế tình trạng da tiết nhiều dầu nhờn khi trời nóng hay lớp makeup bị khô, bong tróc khi trời khô lạnh, thì bạn phải đảm bảo rằng da mình đã thật sạch sẽ và dưỡng ẩm tốt.

Một làn da sạch sẽ giúp lớp makeup bám tốt hơn, không gây bí da hay xỉn màu quá sớm. Sau đó bạn hãy dùng toner và một lớp kem dưỡng mỏng để da được mịn màng và căng mướt hơn nhé.

2. ĐỪNG QUÊN SỬ DỤNG KEM LÓT

Nhiều cô nàng thường bỏ qua sản phẩm đa chức năng này. Các loại kem lót hiện nay được sản xuất với nhiều ưu điểm lắm đấy:

  • Tăng khả năng giữ lớp trang điểm lâu trôi
  • Dưỡng ẩm cho da
  • Hạn chế khả năng tiết dầu nhờn
  • Giảm khuyết điểm, tạo nền da mịn màng hơn
  • Hạn chế tác động của lớp trang điểm lên da

Tùy vào từng loại da mà bạn nên chọn loại kem lót có chức năng phù hợp. Thoa một lớp vừa đủ, đợi một chút rồi trang điểm sẽ không lo lớp nền bị dày đâu!

3. CHỌN LOẠI KEM NỀN THÍCH HỢP VỚI LÀN DA

Muốn giữ lớp trang điểm lâu trôi, thì lớp nền chính là yếu tố quan trọng nhất. Vì những phần makeup khác đều nằm trên lớp nền này. Chọn được kem nền phù hợp với làn da là bạn sẽ an tâm về làn da mịn đẹp, rạng rỡ bất kỳ lúc nào.

Hiện nay, kem nền rất đa dạng. Nếu bạn muốn lớp nền lâu trôi thì nên chọn dạng Foundation, còn các loại Cushion, BB cream hay CC cream thường sẽ có độ bền không bằng. Đó chính là lý do vì sao mà các thợ trang điểm chuyên nghiệp thường sử dụng Foundation là nhiều nhất.

Bạn muốn lớp nền bám tốt hơn, thì hãy chọn tán nền bằng cọ, hoặc bằng mút, dặm đúng kỹ thuật. Và nếu mua được loại có chức năng chống nước thì càng tuyệt vời.

Bật mí thêm bí quyết nữa là đừng quên phủ lên thêm một lớp phấn để làm mịn và khô ráo lớp nền bên dưới nhé.

4. SỬ DỤNG SẢN PHẨM CHỐNG NƯỚC

Các cô nàng sợ nhất là sau khi đổ mồ hôi nhiều, hay đi dưới trời mưa làm cho phần trang điểm mắt bị trôi, bị lem nhem đi trông rất mất thẩm mỹ. Còn gì đáng sợ hơn bỗng chốc thấy mascara bị trôi thành từng dòng đen trên mặt.

Vậy nên các hãng mỹ phẩm đã cho ra đời những dòng trang điểm mắt có khả năng bám tốt, chống nước. Bạn hãy tìm mua những sản phẩm có dòng chữ Waterproof hoặc nhờ nhân viên tư vấn cho bạn nhé. Hiện nay, bạn đã có thể tìm được các loại kẻ chân mày, mascara, eyeliner chống nước rồi đấy!

5. SỬ DỤNG SON LÌ

Son lì đã quá quen thuộc với các nàng mong muốn giữ lớp trang điểm lâu trôi, bền màu và không bị lem, bị trôi sau khi ăn uống. Bởi những chất son có dạng matte, mịn lì thường sẽ có độ bám trên môi tốt hơn so với chất son bóng.

Thế nên những lúc bạn cần giữ lớp makeup lâu hơn thì hãy chọn son lì nhé. Bạn nên thoa son dưỡng trước để bảo vệ môi, làm mềm môi. Dùng khăn giấy thấm nhẹ bớt nếu lớp dưỡng hơi bóng. Sau đó thoa đều một lớp son lên môi, đợi nó khô đi một chút rồi thêm một lớp son nữa nhé.

6. GIỮ LỚP TRANG ĐIỂM LÂU TRÔI NHỜ XỊT KHOÁNG

Trợ thủ đắc lực của các Makeup Artist là đây. Bạn có thấy họ sau khi trang điểm hoàn tất thường xịt thêm một lớp nước mịn như sương lên da mẫu không. Đó chính là xịt khoáng Setting Spray đó.

Bạn nên mua loại chuyên dụng dành cho da trang điểm nhé. Nó không chỉ giúp lớp makeup bám tốt trên da, mà còn khiến lớp makeup được căng mướt, tiệp vào da trông thích mắt hơn.

Sau khi trang điểm hoàn chỉnh, đặt chai xịt khoáng cách da tầm 20cm. Và xịt đều một lớp mỏng khắp mặt.

Thực ra, để giữ lớp trang điểm lâu trôi không khó như bạn nghĩ. Chỉ cần bạn chú ý chọn đúng sản phẩm, thực hiện đầy đủ các bước và đúng kỹ thuật là sẽ ổn ngay. Chẳng còn lo mình bỗng nhiên xấu xí bất chợt nữa.

Nhắc luôn là bạn đừng quên tẩy trang thật kỹ sau khi về nhà. Những sản phẩm trang điểm lâu trôi cần tẩy trang nhiều lần và cẩn thận hơn đấy.

Còn nếu bạn cảm thấy mình quá vụng về, chưa biết cách trang điểm, làm mãi cũng không đẹp thì về đội của World Nail School luôn nha. Các Khóa trang điểm cá nhânTrang điểm chuyên nghiệp đang chờ đón bạn. Kéo xuống dưới để thấy thông tin liên hệ hoặc nhắn vào khung chat ở bên tay phải để nhận tư vấn ngay!

 
Có thể bạn quan tâm