Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

BÍ QUYẾT CHỌN MUA KÉO CẮT TÓC TỐT

04-05-2022

Kéo cắt tóc được xem là vật bất ly thân của người thợ làm tóc. Có người chi đến cả chục triệu để sở hữu một cây kéo ưng ý. Chọn mua kéo cắt tóc tốt sẽ quyết định đến 80% khả năng thành ng của bộ tóc, giúp người thợ tiết kiệm được ng sức và thời gian. Cùng xem bí quyết chọn một cây kéo cắt tóc tốt gồm có những yếu tố nào bạn nhé!

CHỌN MUA KÉO CẮT TÓC TỐT DỰA TRÊN NHỮNG YẾU TỐ GÌ?

Một cây kéo cắt tóc tốt phải đảm bảo nhiều yếu tố như thao tác cắt bén và mượt, dễ cầm, dễ thao tác và có độ bền tốt. Để chọn được cây kéo ưng ý bạn cần xét theo những yếu tố sau: lưỡi kéo, tay cầm, độ dài kéo, chất liệu.

+ Cách chọn lưỡi kéo

Lưỡi kéo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đường cắt và hiệu quả sử dụng, những loại kéo cao cấp có lưỡi kéo tốt sẽ giúp cho người thợ cắt chuyên nghiệp tiết kiệm thời gian và giảm thiểu được lực dùng lên kéo. Vì vậy việc chọn lưỡi kéo rất quan trọng.

- Lưỡi kéo vát cạnh, lưỡi kéo vát cạnh răng cưa/ gợn sóng: loại lưỡi kéo cơ bản và phổ biến, lưỡi cắt tốt nhưng cần dùng lực nhiều. Khuyết điểm của nó là khả năng bám tóc cao nên không thể cắt được đường trượt trên tóc.

- Lưỡi kéo cạnh lồi: phần lưỡi kéo được chế tác kỳ ng với phần cạnh lồi lên, mang tới đường cắt rất bén và mượt, có thể cắt trượt và biểu diễn cắt tóc nâng cao. Loại lưỡi kéo này thường được làm trên những cây kéo cao cấp, nên sẽ có độ bền và độ bén cao.

- Ngoài ra còn có loại lưỡi kéo dài dùng để cắt viền hay bấm tóc.

+ Cách chọn tay cầm kéo

Hiện tại các loại kéo cắt tóc được thiết kế với 3 dạng tay cầm chính như: tay cầm đối xứng, tay cầm lệch một nửa và tay cầm lệch hoàn toàn. Việc chọn tay cầm thích hợp với tay sẽ giúp bạn sử dụng kéo ổn định và mượt mà, dùng lâu ít bị mỏi tay.

- Tay cầm đối xứng (Straight Handle): Trục vít nằm cân đối giữa 2 chuôi kéo. Tay cầm thường được nhiều thợ tóc yêu thích. Thích hợp cho hầu hết các kỹ thuật cắt phổ thông và nâng cao. Khi cắt phải dùng ngón cái để nhấp nên rất dễ mỏi.

- Tay cầm lệch một nửa (Semi-Offset handle): Tay cầm được thiết kế lệch một nửa qua phía lưỡi tĩnh so với đường trục vít. Chiều dài tay cầm lưỡi động ngắn hơn tay cầm lưỡi tĩnh nên thao tác cắt sẽ thoải mái hơn tay đối xứng.

- Tay cầm lệch hoàn toàn (Full Offset Handle): Tay cầm được đặt lệch hoàn toàn về phía lưỡi tĩnh so với trục vít. Kéo cắt tóc có tay cầm này sẽ giảm được lực nhấp cho ngón cái nên ít bị mỏi tay hơn mà vẫn giữ được độ thoải mái.

Để chọn mua cây kéo tốt bạn cần đến nơi để thử loại tay cầm phù hợp với ngón tay và cách cầm của bạn.

+ Cách chọn độ dài kéo

Chiều dài của kéo cắt tóc được tính từ mũi kéo cho đến vị trí chốt vặn vít, những cây kéo cắt tóc tốt thường có độ dài thích hợp với đôi tay bạn. Với những bạn mới nên mua kéo cắt tóc giá rẻ để luyện tập, sử dụng qua nhiều loại sẽ chọn được loại kéo thích hợp, sau đó hẳn đầu tư vào việc chọn mua kéo cắt tốt hơn, cao cấp hơn.

Độ dài kéo thích hợp sẽ tùy vào kích cỡ của bàn tay bạn. Trung bình những loại kéo thường dùng nhất sẽ có độ dài rơi vào 5 – 6 inch. Người tay nhỏ sẽ dùng khoảng 5 inch, ngón tay lớn sẽ tầm 6 inch. Tuy nhiên, mỗi độ dài kéo sẽ còn phù hợp với kiểu tóc, như tóc ngắn, cần cắt tỉa nhiều sẽ dùng kéo ngắn hơn, tóc ngang dài sẽ chọn cây kéo dài.

+ Cách chọn chất liệu kéo

Chất liệu kéo là yếu tố bạn cần cân nhắc nhiều nhất khi chọn mua kéo cắt tóc tốt. Chất liệu cao cấp sẽ giúp kéo bền, độ bén lâu hơn và không bị gỉ sét khi sử dụng. Và chất liệu cũng sẽ quyết định đến giá thành sản phẩm.

Chất liệu kéo sẽ bao gồm các loại sau:

- Thép thường: sử dụng trong những loại kéo bình dân, có độ bền trung bình, thường là các loại có ký hiệu 9Cr2, 9Cr10, Vr10.

-  Thép không gỉ: Là loại thép được sử dụng trong kéo cắt tóc phổ thông. Tính chất của thép không gỉ là dễ bảo quản, dễ mài tạo hình và rất sắc bén.

- Hợp kim Cobalt: Hạn chế ăn mòn, có độ bền tốt, có nước thép rất sáng bóng nhưng lưỡi kéo dễ mẻ và khó chỉnh sửa sau khi mài qua nhiều lần.

- Hợp kim Molypden: là thép không gỉ có độ cứng cao nhưng không giòn. Đây là loại chất liệu làm nên kéo cắt tóc cao cấp với lưỡi cắt sắc bén vượt trội so với thép không gỉ và Cobalt.

- Hợp kim Molypden Cobalt: đây là chất liệu cao cấp nhất của kéo, là một sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 chất liệu trên, nó có độ dẻo dai, độ bền rất cao, độ sắc bén tốt và chống lại sự ăn mòn.

>>> Chọn mua kéo cắt tóc tốt bạn cần cân nhắc về độ phù hợp với nhu cầu của bạn trong các yếu tố độ dài, tay cầm, lưỡi kéo, còn riêng về chất liệu bạn nên chọn từ thép không gỉ trở lên. Một cây kéo tốt là cây kéo phù hợp nhất với bạn, từ tay nghề cho đến tài chính, nếu có điều kiện hãy đầu tư cho mình những cây kéo chất lượng cao. Với những người mới học tóc, nên chọn mua những loại vừa túi tiền để luyện tập, sau đó nâng cấp lên là thích hợp nhất.

Một người thợ cắt tóc chuyên nghiệp sẽ có cho mình vài chiếc kéo khác nhau, nên mỗi loại tùy theo nhu cầu mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất, không nhất thiết đạt được tất cả các yếu tố kể trên.

CHỌN MUA KÉO CẮT TÓC TỐT Ở ĐÂU?

Hiện nay kéo cắt tóc có hình dáng và mẫu mã rất đa dạng, chất lượng và giá thành cao thấp tùy thuộc vào thương hiệu nội địa hay nhập khẩu. Bạn có thể chọn những thương hiệu Việt như Nguyễn Đình, Kềm Nghĩa hay các thương hiệu nhập khẩu nổi tiếng như Toni&Guy, Viko, Sakura…

Để chọn mua kéo cắt tóc tốt, bạn cần đến những cơ sở chuyên cung cấp dụng cụ và phụ liệu tóc, họ sẽ có nhiều mặt hàng cho bạn lựa chọn cũng như có thể tư vấn tốt cho bạn loại kéo phù hợp. Khi mua kéo bạn nên mua trực tiếp để được thử kéo có vừa tay không, có hoạt động trơn tru không.

Với những bạn chuẩn bị hoặc đang học nghề tóc chuyên nghiệp, dù tóc hay tóc nữ đều có thể mua kéo cắt tóc và nguyên phụ liệu tại World Nail School. Đặc biệt, khi bạn đăng ký trọn khóa Tóc nam hoặc Tóc nữ, bạn sẽ được tặng bộ dụng cụ học nghề, giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Để được tư vấn mua hàng hay khóa học, vui lòng liên hệ:

⭐ Cơ sở Tp.HCM

. Địa chỉ: 31 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

. Điện thoại: (028) 2217 0487 – DĐ: 0936.554.446 - 0936.554.447

- - - - - - - - - - - -

⭐ Cơ sở Tp.Cần Thơ

. Địa chỉ: 007 Nguyễn Văn Cừ (Khu dân cư Hồng Phát), Phường An Bình, Quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ

. Điện thoại: (0292) 6525 648 – DĐ: 0987.388.879

 

 

Có thể bạn quan tâm