Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

QUY TRÌNH LÀM PEDICURE (CHÂN NƯỚC) CHUYÊN NGHIỆP LÀ NHƯ THẾ NÀO?

21-08-2023

Ngoài dịch vụ chăm sóc tay (Manicure) và làm đẹp cho móng thì dịch vụ chăm sóc chân (Pedicure) là dịch vụ không thể thiếu tại các Nail salon. Đặc biệt những tiệm nail ở nước ngoài thì dịch vụ này lại càng được ưa chuộng. Hãy cùng World Nail School tìm hiểu xem quy trình làm pedicure chuyên nghiệp tại một salon là như thế nào nhé! Nó sẽ rất hữu ích cho thợ Nail tương lai và những ai muốn làm nghề Nail tại nước ngoài.

PEDICURE LÀ GÌ?

Pedicure là dịch vụ chăm sóc cho đôi bàn chân, còn Manicure là chăm sóc cho đôi tay, bạn hãy nhớ kỹ để tránh nhầm lẫn nhé. Ở các salon nail, Pedicure còn có những tên gọi dễ hình dung hơn là massage chà gót chân, làm chân nước.

Tùy theo dịch vụ mà Pedicure sẽ chia ra làm các gói cơ bản hay chuyên sâu.

Đôi bàn chân là nơi gánh cả trọng lượng cơ thể, cùng như việc chúng ta đi đứng, hoạt động mỗi ngày cũng khiến chúng rất mệt mỏi. Hơn nữa, theo Đông y, bàn chân là nơi chứa nhiều huyệt đạo quan trọng đối với sức khỏe. Từ xa xưa, người ta đã biết dùng nước nóng và các loại thảo dược để ngâm chân, ấn huyệt để chữa bệnh…

Và ngày nay, dịch vụ Pedicure đã được nâng cấp hơn, khách hàng có thể trải nghiệm đôi chân của mình được làm sạch, thư giãn và chăm sóc đặc biệt. Nó không chỉ được yêu thích bởi các chị em phụ nữ mà cánh mày râu cũng “rất ưng” dịch vụ này.

QUY TRÌNH LÀM PEDICURE CHUYÊN NGHIỆP LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Khách hàng ngày nay luôn chú trọng chất lượng dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Các salon Nail luôn cố gắng xây dựng quy trình chuyên nghiệp và sử dụng những sản phẩm có chất lượng tốt để giữ chân khách hàng. Hơn nữa, tại nước ngoài, các salon lại càng cần sự bài bản và quy trình chuyên nghiệp. Là một thợ Nail tương lai hay đang có ý định làm Nail ở nước ngoài, bạn cần phải quan tâm và xây dựng cho mình một tay nghề chuyên nghiệp ngay từ bây giờ.

Quy trình làm Pedicure chuyên nghiệp sẽ có sự khác nhau một chút ở các salon, nhưng nhìn chung là cần phải bao gồm những bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Bạn sẽ chuẩn bị 1 set dụng cụ dành cho việc chăm sóc chân như dũa móng, kềm cắt da, máy mài, các sản phẩm massage, tẩy tế bào chết, khăn nail, muối ngâm chân, acetone, cồn…

Bước 2: Tháo gel, bột hoặc làm sạch sơn cũ cho khách

Thông thường với khách hàng nữ sẽ có thêm bước này, bạn sẽ cần làm sạch sơn móng chân, gel đắp hoặc bột trước khi chăm sóc chân. Và tùy theo khách hàng có muốn loại bỏ bộ móng cũ hay không.

Bạn có thể dùng dung dịch tháo gel, máy mài hoặc phương pháp ủ acetone để làm sạch móng cũ cho khách.

Bước 3: Dũa lại form móng cho khách

Bạn hãy hỏi khách hàng muốn để móng ngắn hay móng dài, dáng móng như thế nào để cắt dũa lại cho hợp ý.

Bước 4: Tiến hành ngâm chân

Hãy xả nước ấm vào bồn ngâm và cho thêm muối ngâm chân, nó có tác dụng kháng khuẩn, thư giãn và làm mềm da cho khách.

Bước 5: Chà gót chân

Trước khi chà gót chân thì bạn hãy kiểm tra xem chân khách hàng có bị vết thương hay có vấn đề gì hay không, và báo cho khách hàng lúc đó. Để tránh tình trạng bị khách hàng phàn nàn đã làm đau chân họ hoặc tránh chà vào những vết thương, đây là kinh nghiệm đã được các thợ Nail lâu năm chia sẻ.

Hãy thoa dung dịch làm mềm gót chân lên vùng da bị khô sần, bị chai và đợi một chút, sau đó dùng dụng cụ chà gót để loại bỏ da chết. Đừng quên chà mịn lại bề mặt gót chân trước khi hoàn tất bước chà gót nhé.

Bước 6: Cắt da

Tùy mỗi salon sẽ quy định cắt da trước hay chà gót trước. Chân sau khi ngâm thì phần da quanh móng chân đã mềm và lộ ra da thừa, bạn chỉ cần thêm một chút nước/ kem làm mềm da và sủi da chết lên, tiến hành cắt da cho gọn gàng, sạch sẽ.

Bước 7: Tẩy tế bào chết

Sau khi hoàn tất chà gót và cắt da, bạn sẽ ngâm rửa chân lại cho khách, sau đó dùng sản phẩm tẩy tế bào chết để massage nhẹ nhàng, loại bỏ tế bào chết trên chân và mềm mịn da. Bạn sẽ massage từ vùng đầu gối trở xuống tới bàn chân.

Rửa sạch lại và dùng khăn lau khô.

Bước 8: Massage chân

Sử dụng lotion dưỡng da hoặc dầu massage để tiến hành các bài massage chân thư giãn cho khách.

Bước 9: Ủ khăn ấm

Bước ủ khăn ấm này vừa có tác dụng thư giãn chân, vừa giúp bạn làm sạch phần dầu hay kem dưỡng da còn thừa lại trên chân. Hãy lau nhẹ nhàng, và khách hàng sẽ không cảm thấy cảm giác bết rít trên chân hay dính vào giày dép, quần, váy của khách.

Bước 10: Vệ sinh ghế ngồi và bồn ngâm chân

Sau khi khách hàng đã rời đi, bạn hãy vệ sinh ghế và bồn rửa chân cho thật sạch, dọn dẹp và khử khuẩn mọi thứ trước khi đón tiếp khách hàng mới.

Bạn có thể tham khảo video chia sẻ quy trình làm Pedicure basic (chân nước cơ bản) từ một chủ salon nail tại Mỹ để hiểu thêm về quy trình này cũng như những điều cần lưu ý khi làm cho khách.

World Nail School cũng muốn chia sẻ thêm về quy trình làm Pedicure chuyên nghiệp không chỉ cần bài bản và có tay nghề, mà bạn cũng cần phải chú ý đến việc an toàn cho khách nữa:

- Tất cả dụng cụ tái sử dụng như kềm cắt, dũa móng, cây sủi da, khăn lau phải được vệ sinh và tiệt trùng sạch sẽ trước và sau khi sử dụng.

 

- Ghế ngồi, bồn rửa cũng cần được làm sạch trước khi làm cho khách.

- Sử dụng cồn khử khuẩn và găng tay để đảm bảo an toàn cho cả bạn và khách hàng, tránh lây nhiễm các bệnh về da, về máu.

- Các sản phẩm sử dụng như muối, lotion, dầu hay kem mềm da đều phải là sản phẩm an toàn cho làn da, để tránh gây kích ứng.  

Bạn đã nắm được quy trình Pedicure chuyên nghiệp là phải như thế nào rồi chứ. Chỉ cần những dịch vụ như thế này là khách hàng đã thể đánh giá một Salon Nail hay người thợ Nail có chất lượng tốt hay không, có giữ chân họ được không. Thế nên, việc đầu tư học nghề nail chuyên nghiệp rất là quan trọng.

Nếu bạn muốn tìm một nơi để đầu tư tay nghề thật tốt cho mình, thì hãy tham khảo ngay các khóa học Nail của World Nail School tại: https://worldnail.edu.vn/Hoc-Nail-Chuyen-Nghiep

 
Có thể bạn quan tâm