Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

SƠN GEL KHÔNG ĐẸP - BẠN CÓ MẮC PHẢI NHỮNG LỖI SAU KHÔNG?

07-06-2023

Bạn mới học nghề Nail hoặc mới bắt đầu đi làm nhưng luôn gặp phải khó khăn khi sơn gel. Nhưng nếu bạn không thành thạo được kỹ thuật được sơn gel thì rất khó để làm việc. Sơn bị nhăn rộp, không tròn khóe hoặc dễ bong tróc sau vài ngày… là những lỗi sai khi sơn gel mà những bạn mới hay mắc phải. Cùng World Nail School tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục chúng nhé!

SƠN GEL BỊ VỆT, KHÔNG ĐỀU

Lỗi sai khi sơn gel đầu tiên rất dễ mắc phải với người mới chính là khi sơn xong bị vệt, sơn không đều, chỗ đậm chỗ nhạt và bề mặt sơn không mịn đẹp. Lỗi này càng dễ thấy rõ ở những màu sơn móng nhạt như trắng, nude sáng, màu pastel.

Nguyên nhân của lỗi này có thể do:

- Bạn lấy sơn quá ít, chất sơn quá đặc

- Kéo sơn không đều tay

- Đặt nằm cọ quá hoặc đứng cọ khi sơn

- Bề mặt móng chưa được làm sạch

- Các lớp sơn bên dưới chưa khô đã sơn chồng lên

Muốn sơn gel không còn bị vệt và đều hơn bạn cần phải áp dụng những cách sau:

- Làm sạch bề mặt móng, đánh nhám mịn móng

- Đặt cọ sơn nghiêng khoảng 30 - 45 độ và vuốt đều tay xuống, sử dụng một lượng sơn vừa đủ

- Chia đều các lớp sơn, hong khô lớp bên dưới trước khi thêm lớp mới.

SƠN GEL BỊ NỔI HỘT, BỊ VÓN CỤC

Lỗi này có thể thấy ngay sau khi vừa hong khô móng xong, lớp sơn sần lên, có những chỗ đọng lại, hoặc xuất hiện các hột nhỏ trên móng của khách.

Nguyên nhân của lỗi sai khi sơn gel này thường là do:

- Bạn đã quét một lớp sơn quá dày khiến cho sơn bị đọng sang 2 bên.

- Khi sơn đè đầu cọ quá mạnh, làm cho lông cọ xòe ra và tạo bọt khí.

- Nước sơn bị rơi bụi vào trong, sơn bị tách lớp

- Bề mặt móng chưa sạch, còn dính bụi mịn

Để có lớp sơn mượt mà, không bị vón hay hột nữa, bạn hãy tránh những lỗi này và chuẩn bị tốt bề mặt móng, nước sơn, sơn đúng kỹ thuật nhé.

SƠN GEL BỊ RỘP, NHĂN

Lỗi sai khi sơn gel này cũng rất dễ gặp phải. Nhưng nguyên nhân không hoàn toàn từ người thợ Nail mà phần lớn là do vấn đề của máy hơ gel UV.

Việc sau khi hơ xong, bạn thấy phần sơn bị phồng rộp và nhăn lại, có thể nhấc được lớp sơn gel lên khỏi móng là vì:

- Lớp sơn bị dày và khi hơ không đủ khô

- Vị trí đặt tay của khách sai, khiến cho đèn UV chiếu lên móng không đều, dẫn đến tình trạng móng không khô hết.

- Bóng đèn trong máy không đủ công suất, có bóng bị hỏng nên không làm khô được sơn gel hoàn toàn

Vì thế bạn hãy kiểm tra đèn máy hơ gel thường xuyên, đảm bảo máy luôn hoạt động tốt. Và hãy hướng dẫn khách hàng đặt tay đúng vị trí trong máy hơ.

SƠN GEL KHÔNG TRÒN KHÓE

Lỗi sai này rất dễ khắc phục, chỉ là do bạn chưa quen tay và khéo léo khi sơn thôi. Chỉ cần được hướng dẫn sơn gel đúng kỹ thuật và thực hành thật nhiều là sẽ sơn tròn khóe được thôi.

Bạn hãy nhớ khi đặt cọ sơn xuống móng và đẩy cọ lên cách chân móng khoảng 1 sợi tóc, sau đó nghiêng cọ sang 2 bên và vuốt xuống cho tròn khóe.

Một mẹo nhỏ ban đầu nếu bạn sơn chưa được tròn khóe thì hãy dùng cọ râu để viền lại cho tròn, dù cách này sẽ mất thời gian 1 chút nhưng sẽ giúp bạn có một bộ móng gọn gàng và đẹp mắt hơn.

SƠN GEL NHANH BONG TRÓC

Độ bền của sơn gel có thể hơn 2 – 3 tuần, nhưng nếu khách hàng than phiền rằng sơn đã bị tróc đầu hoặc bong ra sau vài ngày thì có thể bạn đã mắc phải lỗi sai khi sơn gel.

Việc sơn mau bong có thể là do móng khách hàng bị dầu, bạn không làm nhám móng, sơn base trước khi sơn và không sơn khóa đầu móng.

Hãy làm sạch móng kỹ, buffer móng và đầy đủ các bước sơn kiềm dầu, sơn base và khi sơn hãy sơn phủ phần đầu móng kỹ là lớp sơn gel chắc chắn sẽ rất bền.

Ngoài ra sơn gel có bền hay không còn phụ thuộc vào chất lượng nước sơn nữa, bạn cũng nên chú ý điểm này.

Trên đây là 4 lỗi sai khi sơn gel mà hầu như người học nail hay thợ nail mới đều rất dễ mắc phải. Muốn sơn gel bền đẹp thì việc được hướng dẫn đúng kỹ thuật rất quan trọng, chỉ cần nắm chắc kỹ thuật và thực hành tốt thì sơn gel không còn khó đối với bạn.

Tham khảo ngay khóa học Nail dành cho người mới, chuẩn kỹ thuật từ những bài học nhỏ nhất của World Nail School tại: https://worldnail.edu.vn/hoc-nail-co-ban

Nhận tư vấn qua khung chat hoặc số Hotline 0936.554.446 để tìm hiểu rõ hơn về khóa học phù hợp với bạn.

 
Có thể bạn quan tâm