Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

CÓ CẦN PHUN DẶM MÔI LẦN 2 KHÔNG? CẦN LƯU Ý ĐIỀU GÌ?

21-06-2023

Sau khi phun môi hoàn chỉnh, trong một số trường hợp cần phun dặm môi lại lần 2. Vậy khi nào bạn không cần và khi nào thì cần phun môi lần 2? Phun môi lần 2 có gì khác biệt so với lần trước và người KTV phun xăm cần lưu ý điều gì? Để World Nail School giải đáp ngay cho bạn nhé!

PHUN DẶM MÔI LẦN 2 LÀ GÌ?

Phun dặm môi lần 2 cũng sử dụng kỹ thuật phun môi và quy trình vệ sinh môi tương tự như phun môi lần đầu. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng môi sau phun lần 1 như thế nào mà người KTV phun xăm chuyên nghiệp sẽ thay đổi về màu mực, việc đi kim hay vùng môi cần phun.

Hoặc nếu màu môi ở lần 1 không ưng ý, khách hàng hoàn toàn có thể thay đổi màu môi khác ở lần phun dặm này.

PHUN DẶM MÔI CÓ CẦN THIẾT KHÔNG?

Việc phun dặm môi lần 2 sẽ cần đến khi màu môi của bạn sau khi phun lần đầu chưa đẹp, không đều màu và cần chỉnh sửa thêm theo ý muốn (nhạt hơn, đậm hơn). Nếu môi sau khi bong của bạn đã đẹp và hài lòng thì không cần phun dặm lại nữa.

Những trường hợp môi cần phải phun dặm lần 2 là khi:

- Môi sau bong không đều màu, chỗ đậm chỗ nhạt

- Môi sau bong vẫn còn thâm, không lên màu

- Màu môi sau bong còn nhạt so với ý thích của khách hàng

- Màu môi bị loang lổ

- Muốn điều chỉnh độ đậm nhạt của màu môi

- Dặm lại sau khoảng 1- 2 năm sử dụng để cho màu môi tươi và đậm màu hơn

Tóm lại, việc phun dặm môi lần 2 là hoàn toàn bình thường và cần thiết khi môi bong lần đầu chưa đạt được kết quả ưng ý cho KTV và khách hàng.

Nếu bạn muốn biết mình có cần phun dặm lại lần 2 hay không, hãy tham khảo ý kiến của KTV thẩm mỹ viện hay salon đã phun môi cho bạn nhé.

BAO LÂU THÌ CẦN PHUN DẶM MÔI?

Thông thường thì 7 – 10 sau khi phun môi lần đầu, môi đã bong sạch. Nhưng đây chưa phải là lúc để bạn dặm lại môi đâu. Bởi môi vừa bong màu môi chưa được ổn định, có thể môi sẽ nhạt màu hoặc màu lên loang lổ chưa đều. Nhưng dần nó sẽ lên màu lại hoàn chỉnh.

Thế nên, thời điểm tốt nhất để bạn kiểm tra môi sau phun có cần chỉnh sửa gì hay cần phun dặm môi nữa không là khoảng 2 THÁNG sau khi phun. Lúc này màu môi đã ổn định, bạn có thể thấy rõ màu môi đã đẹp hay còn khuyết điểm gì.

Còn về việc phun dặm môi lại sau một thời gian dài sử dụng để bảo dưỡng màu sắc cho môi thì sẽ rơi vào khoảng 1 – 2 năm. Nếu trên thời gian này, việc phun môi mới sẽ thích hợp hơn là phun dặm môi. Sử dụng mực hữu cơ sẽ không bị đậm màu, bết màu trên môi sau vài năm, việc phun môi mới cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

PHUN DẶM MÔI LẦN 2 CÓ GÌ KHÁC SO VỚI PHUN MÔI LẦN ĐẦU?

Về cơ bản, phun dặm môi vẫn sử dụng kỹ thuật phun môi tương tự như phun môi bình thường, quy trình vệ sinh và ủ tê, cũng như cảm giác phun môi vẫn giống như lần trước.

Nhưng tùy theo tình trạng môi sau phun mà người KTV sẽ chọn cách phun dặm cho phù hợp, phun thêm màu để làm môi đậm hơn, hoặc hạ màu môi xuống. Hoặc KTV phun xăm chỉ cần thêm mực điều chỉnh vào phần môi loang lổ và không cần phun lại hết môi. Việc phun dặm môi đòi hỏi sự khéo léo, cẩn trọng của người KTV hơn, vì chỉnh sửa bao giờ cũng khó hơn là làm mới.

Nếu bạn phun dặm môi lại sau 2 tháng, bạn chỉ có thể phun lại màu môi đã phun trước đó, hoặc điều chỉnh mức độ đậm nhạt. Việc thay đổi màu môi khác ngay lúc này là không nên, vì có thể màu môi vừa phun ở lần 1 sẽ bị hòa trộn vào màu môi phun lần 2 gây mất thẩm mỹ.

Bạn nên đổi màu sắc phun môi khác sau 1 năm là tốt nhất, vì khi này màu môi cũ đã nhạt đi dần. Có thể KTV sẽ tư vấn cho bạn loại bỏ màu môi cũ trước khi phun màu mới để đảm bảo màu sắc lên rõ và đẹp nhất.

Và sau khi phun môi lần 2, bạn cũng đừng quên chăm sóc môi như lần đầu nhé:

- Để môi bong tự nhiên sau khi phun, không cạy gỡ

- Vệ sinh môi sạch sẽ, kiêng nước dính lên môi cho đến khi môi bong hết. Hãy sử dụng ống hút là cách tốt nhất, và cẩn thận đừng để dính môi khi ăn.

- Không trang điểm môi trong thời điểm này.

- Dưỡng ẩm cho môi sau khi phun, nên sử dụng sản phẩm dưỡng môi kích màu dành cho môi phun.

- Không ăn những thức ăn cay nóng, dầu mỡ, hoặc các sản phẩm dễ gây kích ứng khi có vết thương như thịt bò, nếp, rau muống…

- Uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây, sữa… để môi luôn đủ ẩm và kích thích lên màu đẹp hơn.

Sau bài viết này, chắc bạn sẽ không còn băn khoăn trong việc có cần phun dặm môi lần 2 hay không rồi chứ! Thông thường, các cơ sở làm đẹp sẽ phun dặm miễn phí 1 lần cho khách hàng như một điều khoản bảo hành trong vài tháng sau khi phun lần 1. Bạn hãy lưu ý điểm này để phun dặm môi đúng thời hạn nhé.

 

 
Có thể bạn quan tâm